TNN online ซิลิโคนเสื่อมสภาพ! 'สุวรรณภูมิ' โร่ชี้แจงปมหลังคาสนามบินน้ำรั่ว

TNN ONLINE

Social Talk

ซิลิโคนเสื่อมสภาพ! 'สุวรรณภูมิ' โร่ชี้แจงปมหลังคาสนามบินน้ำรั่ว

ซิลิโคนเสื่อมสภาพ! 'สุวรรณภูมิ' โร่ชี้แจงปมหลังคาสนามบินน้ำรั่ว

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แจงปมโซเชียลแชร์ภาพเจ้าหน้าที่นำถังรองรับน้ำที่เกิดจากหลังคารั่ว เผยตรวจพบอยู่บริเวณห้องพักรอขึ้นเครื่อง จำนวน 6 จุด เหตุซิลิโคนเสื่อมสภาพ เร่งแก้ปัญหาแล้ว

จากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Chutayaves Chuta Sinthuphan ได้ออกมาโพสต์ภาพเหตุการณ์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นำถังสีเหลืองมารองรับน้ำที่เกิดจากหลังคารั่ว พร้อมระบุข้อความว่า “ มันคงจะเป็นงานศิลปะจัดวาง It must be an installation art.”

ล่าสุด วันนี้ (24 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Suvarnabhumi Airport ได้ขอมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรรณภูมิ (ทสภ.) ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นภาพเหตุการณ์บริเวณห้องพักรอขึ้นเครื่องบิน อาคารเทียบเครื่องบิน (Concourse) C7 ซึ่งพบจุดน้ำรั่วจากหลังคา จำนวน 6 จุด ซึ่งทาง ทสภ. ได้นำถังรองน้ำสีเหลืองที่ระบุการแจ้งเตือน ป้องกันผู้โดยสารลื่นล้มมาจัดวางเพื่อการใช้บริการที่ปลอดภัย และจัดให้มีพนักงานทำความสะอาดประจำจุดพื้นที่บริเวณดังกล่าว 

สำหรับการแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ ทสภ. ขอชี้แจงว่าไม่ได้มีการปล่อยปละละเลยประการใด ทั้งนี้ ทสภ. ได้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรมมาโดยตลอดโดยได้แบ่งการดำเนินการแก้ไขออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้

1. งานจ้างซ่อมแซมน้ำรั่วจุดเร่งด่วนบริเวณหลังคาอาคารเทียบเครื่องบิน

2. งานจ้างตรวจสอบและซ่อมแซมน้ำรั่ว

ซิลิโคนเสื่อมสภาพ! 'สุวรรณภูมิ' โร่ชี้แจงปมหลังคาสนามบินน้ำรั่ว

​ทั้งนี้ โครงสร้างของหลังคาบริเวณ อาคารเทียบเครื่องบิน เป็นโครงสร้างที่ทำจากแผ่นกระจกวางตัวบนโครงเหล็ก ทำให้มีรอยต่อหลายจุดบนหลังคาอาคาร ต้องใช้ซิลิโคนในการอุดร่องกระจกกับเหล็ก ประกอบกับสภาพอากาศของประเทศไทยมีสภาพร้อนชื้นจึงทำให้ซิลิโคนเสื่อมสภาพได้เร็ว และสามารถเกิดรอยรั่วได้ ดังนั้นในช่วงฤดูฝน จึงทำให้อาจมีน้ำฝนสามารถไหลผ่านหยดลงมาในอาคารผู้โดยสารได้

น.ท.สุธีรวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากนี้ตามที่มีการเผยแพร่ภาพของกระจกภายในอาคาผู้โดยสาร มีฝุ่นละออง เผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์อีกด้วยนั้น ทสภ.ขอชี้แจงว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพกระจกบริเวณ ห้องพักรอขึ้นเครื่องบิน อาคารเทียบเครื่องบิน (Concourse) B Gate B6 ที่พบคราบฝุ่นเกาะบริเวณกระจก ซึ่งโดยปกติ ทสภ. มีการทำความสะอาดกระจกโดยแบ่งออก 2 ด้านคือ กระจกด้านใน และกระจกด้านนอก

ทั้งนี้ การทำความสะอาดกระจกด้านในได้มีการทำความสะอาดเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ที่พบฝุ่นนั้นเป็นส่วนกระจกด้านนอก โดย ทสภ.ได้ทำความสะอาดเป็นประจำตามวงรอบการทำความสะอาดอยู่แล้ว (วงรอบละ 4 เดือน ปีละ 3 วงรอบ ซึ่งได้ทำความสะอาดอาคารเทียบเครื่องบินทั้งหมดตั้งแต่อาคารเทียบเครื่องบิน A - G (Concourse A - G)) แต่เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน ซึ่งเกิดพายุฝนฟ้าคะนองอยู่ตลอด ทำให้ฝุ่นที่มีจับตัวเป็นก้อน”.

เกาะติดข่าวที่นี่ 
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง