TNN เปิดใจเจ้าของใหม่ ‘หมวยเล็ก’ ไซบีเรียนถูกทำร้าย ตอนนี้เหมือนฟ้าหลังฝน

TNN

Social Talk

เปิดใจเจ้าของใหม่ ‘หมวยเล็ก’ ไซบีเรียนถูกทำร้าย ตอนนี้เหมือนฟ้าหลังฝน

เปิดใจเจ้าของใหม่ ‘หมวยเล็ก’ ไซบีเรียนถูกทำร้าย ตอนนี้เหมือนฟ้าหลังฝน

เปิดใจเจ้าของใหม่ ‘หมวยเล็ก’ ไซบีเรียนถูกทำร้าย ตอนนี้เหมือนฟ้าหลังฝนร่าเริงชอบวิ่งเล่น อีก 10 วันคลอดลูก

จากกรณีโลกโซเชียลมีเดียมีการแชร์เรื่องราวที่สะเทือนใจคนรักสัตว์ หลังเกิดเหตุการณ์ ‘หมวยเล็ก’ สุนัขพันธ์ไซบีเรียนฮัสกี้ถูกหญิงสาวรายหนึ่งทำร้ายด้วยการราดด้วยน้ำร้อน โดยเธออ้างว่าเป็นการทำโทษที่สุนัขขโมยขนมกินจนหมดกล่อง


ทำให้หลายฝ่ายต้องเข้าให้ความช่วยเหลือซึ่ง เพจมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์  (Watchdog Thailand Foundation) ได้หาบ้านใหม่ให้เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับแจ้งความดำเนินคดีเจ้าของ ‘หมวยเล็ก’


สำหรับเจ้าของใหม่ของ ‘หมวยเล็ก’ เป็นร้านไก่ทอดเกาหลี ที่ตั้งอยู่ใกล้ธนาคารออมสิน จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมีคุณประมวล   และคุณนิด  ภรรยา เจ้าของร้านไก่ทอดเกาหลี โดยทั้งสองได้รับหมวยเล็ก เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนกับ ‘อัลฟ่า’สุนัขสายพันธุ์บูลด็อก อายุ 2 เดือน 


เปิดใจเจ้าของใหม่ ‘หมวยเล็ก’ ไซบีเรียนถูกทำร้าย ตอนนี้เหมือนฟ้าหลังฝน


คุณประมวลบอกว่า ได้รับตัวน้องหมวยเล็กมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม  2567 ตอนนี้ก็ยังรักษาบาดแผลของน้องอยู่ แต่ก็ดีขี้นเรื่อย ๆ ในแต่ละวันจะพาไปคลินิกรักษาสัตว์ทั้ง 2 แห่ง ภายในตลาดเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู เพื่อทำการล้างแผลให้กับน้อง ตอนนี้น้องเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นเล็กเล็ก ตอนแรกที่มา ‘เล็กเล็ก’ ไม่ถูกกันกับเจ้าอัลฟ่า จนเวลาประมาณ 2 อาทิตย์ ทั้ง 2 ได้ปรับตัวและเล่นด้วยกันอยู่ตลอด ส่วนบาดแผลนั้นคงรักษาไปเรื่อย ๆ น่าจะดีขึ้น ส่วนบริเวณที่โดนน้ำร้อนลวกก็ยังไม่รู้ว่า จะมีขนขึ้นหรือไม่ แต่สุนัขพันธุ์นี้มีขนมาก คาดว่าถ้ารักษาจนบาดแผลดีขึ้นแล้วน่าดีขึ้น 


เปิดใจเจ้าของใหม่ ‘หมวยเล็ก’ ไซบีเรียนถูกทำร้าย ตอนนี้เหมือนฟ้าหลังฝน


คุณประมวล ยังกล่าวอีกว่าตอนนี้น้องเล็กเล็ก กำลังท้องอยู่สัตวแพทย์บอกว่ามีลูก 4 - 6 ตัว และคาดว่าอีกประมาณ 10 วัน ก็น่าจะคลอดแล้ว 


สำหรับนิสัยของเล็กเล็ก ชอบวิ่งเล่นตามประสาหมา ชอบเล่นกับลูกค้า ซึ่งเวลาลูกค้ามาก็จะชอบเล่นกับเขา มาถ่ายรูปด้วยบ้าง การที่รับเลี้ยงเล็กเล็กมาเพิ่มนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่อยากฝากเจ้าของเดิมว่าถ้าไม่สามารถเลี้ยงไม่ได้ก็ไม่ควรเลี้ยง ต่อจากนี้ไปคงดูแลเขาไปเรื่อยๆ และรักษาบาดแผลกันไปจนหายดี 


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดหนองบัวลำภู 

ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดหนองบัวลำภู