TNN เริ่มแล้ว! Ayothaya make up อินฟูลฯ แต่งหน้าโชว์ซอฟต์พาวเวอร์อยุธยา

TNN

Social Talk

เริ่มแล้ว! Ayothaya make up อินฟูลฯ แต่งหน้าโชว์ซอฟต์พาวเวอร์อยุธยา

เริ่มแล้ว! Ayothaya make up อินฟูลฯ แต่งหน้าโชว์ซอฟต์พาวเวอร์อยุธยา

เริ่มแล้ว! Ayothaya make up อินฟูลเอนเซอร์ไทย โชว์ซอฟต์พาวเวอร์แต่งหน้าสไตล์อยุธยา ประกาศวัฒนธรรมไทยให้โลกรู้

กำลังเป็นกระแสที่มาแรงในขณะนี้สำหรับ Asoka make up trend ที่เหล่าดารา และอินฟูลเอนเซอร์ชาวไทย ต่างประเทศ พากันออกมาโคฟเวอร์แต่งหน้าในสไตล์ของเจ้าสาวอินเดีย ซึ่งเมืองไทยเราก็ไม่น้อยหน้าล่าสุด เหล่าอินฟูลเอนเซอร์ได้ผุด Ayothaya make up การแต่งหน้าแต่งกายในชุดไทยแบบชาวอยุธยา โชว์วัฒนธรรมไทยให้โลกรู้ 


เริ่มแล้ว! Ayothaya make up อินฟูลฯ แต่งหน้าโชว์ซอฟต์พาวเวอร์อยุธยา

ภาพจาก  @premepromt 

ทั้งนี้คลิป Ayothaya make up มีสองเวอร์ชั่นด้วยกัน โดยเว่อร์ชั่นแรกนั้น เป็นการแต่งหน้าแต่งชุดไทยสไตล์นางยักษีในนิทานพื้นบ้าน พระรถ - เมรี ซึ่ง ‘พรีมพร้อมเมคอัพ’ ได้ออกมาโพสต์คลิปแปลงโฉมเป็นคนแรกและเผยแพร่ผ่านแอคเคาท์ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า @premepromt ซึ่งเพลงที่ใช้ประกอบคลิปเป็นเพลงเมรี ของนักร้องลูกทุ่งสาว กระแต อาร์สยาม 



สำหรับอีกเวอร์ชั่นเป็นการแต่งหน้าสไตล์อยุธยา ด้วยชุดไทยโบราณ ประกอบเพลง กาลครั้งหนึ่ง ของปราง ปรางทิพย์ ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ มีเหล่าอินฟลูเอนเซอร์นำไปโคฟเวอร์กันอย่างหลากหลาย ที่ชวนจึ้งใจคงจะหนีไม่พ้นเวอร์ชั่นของ โอปอลล์ สุชาตา ผู้เข้าประกวดMiss Universe Thailand 2022 ที่อายุน้อยที่สุด 



เรียกได้ว่าเทรนด์นี้เป็นประกาศก้องด้านวัฒนธรรมการแต่งกายแบบไทย ต้องรอดูต่อไปว่าเทรนด์จะสามารถสร้างกระแสในหมู่อินฟลูเอนเซอร์ ต่างชาติและสามารถนำไปโคฟเวอร์ต่อๆกันจนกลายเป็นกระแสได้หรือไม่ 



ข้อมูลจาก:  @premepromt , suchaaata

ภาพจาก @premepromt , suchaaata