TNN สรุปดรามา ‘คนไทยเที่ยวหัวหินน้อยลง’ กลายเป็นไวรัลถ.พระราม 2 ดังถึงหูนายกฯ

TNN

Social Talk

สรุปดรามา ‘คนไทยเที่ยวหัวหินน้อยลง’ กลายเป็นไวรัลถ.พระราม 2 ดังถึงหูนายกฯ

สรุปดรามา ‘คนไทยเที่ยวหัวหินน้อยลง’ กลายเป็นไวรัลถ.พระราม 2 ดังถึงหูนายกฯ

สรุปดรามา ‘คนไทยเที่ยวหัวหินน้อยลง’ ถกกันสนั่นโซเชียลลงมติเอกฉันท์เพราะเบื่อถ.พระราม 2 กลายเป็นไวรัลดังไปถึงหูนายกฯ

ป็นดรามาของคนที่ชอบท่องเที่ยวทะเลที่กลายมาเป็นไวรัล สำหรับทะเลหัวหิน ที่มีนักท่องเที่ยวน้อยลง ประเด็นนี้ชาวเน็ตต่างมาแชร์ความเห็นถึงเหตุผลที่ที่ไม่เที่ยวหัวหินกันอย่างหลากหลาย เรามาดูกันว่าต้นตอของดรามานี้มาจากไหน และเสียงสะท้อนของประชาชนนั้นส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใดบ้าง 


- เพจท่องเที่ยวชื่อดัง ที่นำเสนอเกี่ยวกับโรงแรมต่าง ๆ Paksabuy ได้เปิดประเด็นในเรื่องของ โรงแรมหัวหิน ที่นักท่องเที่ยวไทยจำนวนลดลงไป เพจจึงลองถามลูกเพจว่าเหตุใดจึงเป็นเช่นนี้ ทั้ง ๆ ที่เป็นเมืองที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกทั้งธรรมชาติ ชายหาดนั้นสวยงามเหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างนิ่ง โดยทางเพจได้ตั้งคำถามไว้เป็นข้อ ๆ ดังนี้


1.เบื่อรถติดพระรามสอง 


2. โรงแรมหัวหิน แอบราคาสูงไปนะ


3. ยังไม่ใช่ช่วงไป จะไปช่วงปิดเทอม รอโปรอยู่


4. ไปประเทศเพื่อนบ้านรู้สึกคุ้มกว่า ยกตัวอย่าง ฮ่องกง มาเก๊า เวียดนาม ฯ


5. เศรษฐกิจไม่ดี จะกินจะใช้อาจต้องคิดมากกว่าเมื่อก่อน


สรุปดรามา ‘คนไทยเที่ยวหัวหินน้อยลง’ กลายเป็นไวรัลถ.พระราม 2 ดังถึงหูนายกฯ


- ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างหลากหลาย แต่สิ่งที่เป็นมติเอกฉันท์ คือมาจากเรื่องการเดินทางผ่านถนนพระราม 2 ที่สร้างไม่เสร็จเสียที ส่งผลให้รถติดเป็นอย่างมาก และต้องใช้ เวลาเดินทางหลายชั่วโมง ความหวังที่จะไปพักผ่อน ต้องมาเหน็ดเหนื่อยเสียก่อน สำหรับข้อ 2 เป็นเหตุผลรองลงมาที่โรงแรมมีราคาค่อนข้างสูง อาหารริมหาดมีราคาแพง โดยประเด็นของถนนพระราม 2 สร้างไม่เสร็จถูกนำมาแชร์เป็นไวรัลอีกครั้ง  ถึงขนาดมีการนำไปเปรียบเทียบกับ 1 ในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่างพีระมิดกีซาที่ใช้เวลาสร้างเพียงแค่ 20 ปี แต่ถนนพระราม 2 ใช้เวลาถึง 50 ปี


- สำหรับถนนพระราม 2 นั้นมีการก่อสร้างมาเป็นเวลาทั้งหมด 50 ปี เริ่มก่อสร้างครั้งที่แรก เมื่อปี  2513 - 2516 มีการก่อสร้างถนน 2 เลน สวนทางกัน  ซึ่งแล้วเสร็จและเปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2516 ซึ่งสามารถย่นระยะเวลาการเดินทางมากกกว่า ถนนเพชรเกษม เส้นทางหลักสู่ภาคใต้เดิม ได้มากถึง 40 กม. ต่อมีมาการขยายเส้นทาง และ ทางแยกต่างระดับ ต่อเติมขยายเรื่อยมาจนไม่เสร็จจนถึงปัจจุบัน จนได้ฉายาว่า ‘ถนนเจ็ดชั่วโคตร’  นอกจากจะสร้างไม่เสร็จแล้วยังเกิดอุบัติเหตุจากการก่อสร้างจนมีผู้เสียชีวิตอยู่บ่อยครั้งอีกด้วย 


ทั้งนี้ ถนนพระราม 2 เป็นเส้นทางหลักการใช้สัญจรของประชาชนฝั่งธนบุรีมายังพระนคร และเป็นเส้นทางลงสู่ภาคใต้ แต่ละวันมีปริมาณรถมาก กว่า 150,000 คันต่อวัน 


- เพจ Paksabuy  ได้ออกมาโพสต์อีกครั้งหลัง โพสต์คนไทยเที่ยวหัวหินน้อย กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ต และ ประชาชนเอามาถกกันในประเด็นต่าง ๆ กัน โดยระบุว่า 


ขอบคุณทุกๆคำตอบ ก็อย่างที่ทุกคนตอบกัน ปัญหาใหญ่อันดับแรกมาจาก การทำถนน และ ความรู้สึกไม่ปลอดภัยของ ถนนพระรามสอง นั้นแหละ หวังว่าโพสต์ของเรา คงพอจะเป็นไม้ขีดก้านเล็กๆที่จุดไฟ ให้คนที่มีอำนาจ หน้าที่ หันมาสนใจแก้ปัญหาของถนนพระรามสองได้บ้างนะ  ขอบคุณทุกคนมากๆครับ


สรุปดรามา ‘คนไทยเที่ยวหัวหินน้อยลง’ กลายเป็นไวรัลถ.พระราม 2 ดังถึงหูนายกฯ


ป.ล. ส่วนเรื่องโรงแรมแพงเดี๋ยวก็ลงแล้วฮะ หลังเทศกาล อีสเตอร์ ต่างชาติกลับหมด จะขายใครได้ก็ต้องตั้งราคาขายคนไทยนี่แหละฮะ (จริงๆมันไม่ได้แพงหมดทั้งหัวหินนะ ที่แพงมากจะเป็น หาดหัวหิน โรงแรมเชน ริมหาด โซน ฮิลตัน ถึง ไฮเอท ฮะ)


- ไวรัลนี้ดังถึงไปถึงนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ซึ่ง นายกฯ รับรู้ถึงปัญหาดังกล่าว และโพสต์ชี้แจงลงบนเพจส่วนตัวระบุว่า โครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ต้องได้รับการควบคุมการก่อสร้างอย่างเข้มงวด ได้มาตรฐานและรวดเร็วครับ 


รัฐบาลได้ติดตามและเร่งรัดโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ที่ล่าช้าซึ่งสร้างปัญหาให้กับผู้สัญจรไปมา และนักท่องเที่ยว ทำให้ผู้ประกอบการสองฝั่งถนนเสียโอกาสในการประกอบอาชีพ รวมไปถึงก่อให้เกิดมลภาวะ กระทบต่อสุขภาพพี่น้องประชาชน 



ถนนพระราม 2 ที่ก่อสร้างล่าช้า ซึ่งกลายเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวหัวหินกันน้อยลงนั้น ทางกระทรวงคมนาคมแจ้งว่าจะเร่งแก้ไขปัญหาเพื่อให้สามารถเดินทางได้สะดวกขึ้นก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ผมจะติดตามการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้เร็วที่สุด พร้อมทั้งจะกำกับดูแลมาตรการการจัดซื้อจัดจ้างให้เข้มงวด โดยเฉพาะมาตรการลงโทษผู้รับเหมาที่ทิ้งงานครับ


ซึ่งเพจ Paksabuy  ได้ออกมาขอบคุณชาวเน็ตที่ช่วยกันแชร์ไปถึงนายกรัฐมนตรี ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามายินดี และ ต่างรอดูความเปลี่ยนแปลงในช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ว่า การแก้ปัญหาถนนพระราม 2 จะเป็นไปในทางใด 


ข้อมูลจาก: เพจ  Paksabuy, เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin

ภาพจาก:  AFP