TNN online สาวแชร์ประสบการณ์ มีตุ่มใสๆขึ้นเท้า สู่การเป็น"เส้นเลือดอักเสบ"เดินไม่ได้ 10 วัน

TNN ONLINE

Social Talk

สาวแชร์ประสบการณ์ มีตุ่มใสๆขึ้นเท้า สู่การเป็น"เส้นเลือดอักเสบ"เดินไม่ได้ 10 วัน

สาวแชร์ประสบการณ์ มีตุ่มใสๆขึ้นเท้า สู่การเป็นเส้นเลือดอักเสบเดินไม่ได้ 10 วัน

สาวแชร์ประสบการณ์ จากตุ่มใสๆ ที่เท้า สู่การเป็นโรค "เส้นเลือดอักเสบ" เดินไม่ได้ 10 วัน นอนโรงพยาบาล 13 คืน ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจเต็ม TikTok

สาวแชร์ประสบการณ์ จากตุ่มใสๆ ที่เท้า สู่การเป็นโรค "เส้นเลือดอักเสบ" เดินไม่ได้ 10 วัน นอนโรงพยาบาล 13 คืน ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจเต็ม TikTok


ผู้ใช้ TikTok ชื่อ aren_love25 โพสต์แชร์อาการป่วยหลังจากเกิดตุ่มใสๆที่เท้า สู่การกลายเป็นเส้นเลือดอักเสบเดินไม่ได้ 10 วัน นอนติดเตียงเพราะห้อยขาหรือยืนตรงไม่ได้จะปวดแสบปวดร้อน ต้องรองหมอนสูงตลอด หมอบอกว่าการอักเสบทำให้เลือดไม่เลี้ยงเท้า เลยตัดสินใจไปหาหมอ ให้เขาส่งตัวไปรพจังหวัดเพื่อเจอหมอเฉพาะทาง สรุปพอหมอเห็นเท้าก็บอกเลยว่าเป็น เส้นเลือดอักเสบ ขอตัดชิ้นเนื้อไปตรวจกับการส่งไปนอนรพ. อำเภอเพื่อฉีดยาเสตียรอยด์เข้าเส้นเลือด นอนโรงพยาบาลนาน 13 คืน ฉีดยา ทุก4ชั่วโมง วันนี้เดินได้แล้ว เหมือนตาย แล้วเกิดป่วยเต็มๆ 1 เดือน


@aren_love25 จากตุ่มใสๆ สู่การเป็นเส้นเลือดอักเสบ เดินไม่ได้10วัน นอนติดเตียงเพราะห้อยขาหรือยืนตรงไม่ได้จะปวดแสบปวดร้อน ต้องรองหมอนสูงตลอด หมอบอกว่าการอักเสบทำให้เลือดไม่เลี้ยงเท้าเรา เราเลยตัดสินใจไปหาหมอรพ ให้เขาส่งตัวไปรพจังหวัดเพื่อเจอหมอเฉพาะทาง สรุปพอหมอเห็นเท้าก็บอกเลยว่าเป็นเส้นเลือดอักเสบ ขอตัดชิ้นเนื้อไปตรวจกับการส่งเราไปนอนรพ อำเภอเพื่อฉีดยาเสตียรอยด์เข้าเส้นเลือด เรานอนโรงพยาบาลนาน13คืน ฉีดยา ทุก4ชั่วโมง วันนี้เราเดินได้แล้ว เหมือนตาย แล้วเกิดป่วยเต็มๆ 1เดือน #เส้นฝอยอักเสบ #โรคฮีน็อค #สุราษฎร์ธานี ♬ เสียงต้นฉบับ - onto1111


สาวคนดังกล่าวได้โพสต์อีกว่า ความทรมารไม่เคยทรยศใครความเข็มแข็งอดทนรักษาตัวเท่านั้น จะครบ1เดือนแล้วนะที่ต้องรักษา เดินไม่ได้10วัน นอนโรงพยาบาล13คืน ตอนนี้เหลือแค่แผลอีกหนึ่งแผลกำลังแห้งแล้วกำลังรักษารอยแดง โดยการทายาคุณหมอ ตนตัดสินใจนานมากๆที่จะลงดีไหม ทั้งอายกลัวคนอื่นไม่ชอบแต่เราอยากลงเพื่อเป็นความรู้เผื่อใครที่กำลังเป็นแบบเราะ กรุณาดูให้จบคลิปนะคะ เราเป็นเส้นเลือดอักเสบ อาจจะมีแพ้น้ำเหลืองตัวเองด้วย มันเลยอักเสบและพุพอง เดินไม่ได้ห้อยขาแล้วปวดแสบปวดร้อนทรมานเหมือนตายทั้งเป็น ส่วนแผลของเราแค่ชั้นนอกนะคะ ไม่มีเนื้อตาย



@aren_love25 #เส้นเลือดอักเสบ ความทรมารไม่เคยทรยศใครความเข็มแข็งอดทนรักษาตัวเท่านั้น จะครบ1เดือนแล้วนะที่ต้องรักษา เดินไม่ได้10วัน นอนโรงพยาบาล13คืน ตอนนี้เหลือแค่แผลอีกหนึ่งแผลกำลังแห้งแล้วกำลังรักษารอยแดงโดยการทายาคุณหมอเราตัดสินใจนานมากๆที่จะลงดีไหม ทั้งอายกลัวคนอื่นไม่ชอบแต่เราอยากลงเพื่อเป็นความรู้เผื่อใครที่กำลังเป็นแบบเราคะ กรุณาดูให้จบคลิปนะคะ เราเป็นเส้นเลือดอักเสบคะ อาจจะมีแพ้น้ำเหลืองตัวเองด้วย มันเลยอักเสบและพุพอง เดินไม่ได้ห้อยขาแล้วปวดแสบปวดร้อนทรมานเหมือนตายทั้งเป็น ส่วนแผลของเราแค่ชั้นนอกนะคะ ไม่มีเนื้อตายและไม่ต้องคว้านเนื้อคะ แค่นอนรพ .ฉีดยาจนแผลมันแห้งและตกสะเก็ดเองคะ เจอคุณหมอเก่งรักษาถูกทางเราเดินได้ตั้งแต่นอนโรงพยาบาลได้8วันคะ ถ้าใครมีอาการคล้ายๆเรารีบไปพบคุณหมอนะคะ อย่าปล่อยให้รุกลามแบบเราคะ เราขอบคุณทุกกำลังใจเลยนะคะ กำลังใจจริงๆคะ ที่เราสามารถต่อสู้กับมันมาได้ #เส้นเลือดอักเสบ #เส้นเลือดอักเสบที่เท้า ♬ เสียงต้นฉบับ - 𝙽𝙾𝙽𝚃𝙽𝙴𝚈.'🇹🇭



@aren_love25 #เส้นเลือดอักเสบ ไม่ได้แวกซ์ขนเท้านะคะ เกิดมายังไม่เคยแวกซ์เลยคะ ให้แก้ข่าวก็ไม่แก้เรียบเรียงไปให้อย่างดีอธิบายหมดจบอัปเดตแผลวันนี้28/05/66 หมอห้ามโดนน้ำแบบ100%พยายามรักษาความสะอาดแผลสุดๆเพราะตั้งแต่ป่วยมาก็ไม่ได้ทำให้โดนน้ำเลย พยายามใช้น้ำเกลือเช็คแผลรอแห้งแล้วทายาตลอดหลังพบคุณหมอเดือนมิถุนายนน่าจะได้โดนน้ำแล้วและน่าจะได้ทายารักษาแผลเป็น ส่วนอาการอื่นแทรกตอนนี้ไม่มีคะ #เส้นเลือดอักเสบที่เท้า #เส้นเลือดอักเสบ ♬ เสียงต้นฉบับ - ZALAMARW MUSIC 🖤






ที่มา-ภาพจาก aren_love25

ข่าวที่เกี่ยวข้อง