TNN online เป็นแสน! หนุ่มสุดงง กลายเป็นผู้ป่วยหลังตรวจเลือดแบบ Live Blood Analysis

TNN ONLINE

Social Talk

เป็นแสน! หนุ่มสุดงง กลายเป็นผู้ป่วยหลังตรวจเลือดแบบ Live Blood Analysis

เป็นแสน! หนุ่มสุดงง กลายเป็นผู้ป่วยหลังตรวจเลือดแบบ Live Blood Analysis

หมอแล็บแพนด้า เผยเรื่องราว หนุ่มแชร์ประสบการณ์ กลายเป็นผู้ป่วย เพราะตรวจเลือดแบบ Live Blood Analysis เกือบเสียเงินเป็นแสน!

หมอแล็บแพนด้า เผยเรื่องราว หนุ่มแชร์ประสบการณ์ กลายเป็นผู้ป่วย เพราะตรวจเลือดแบบ Live Blood Analysis เกือบเสียเงินเป็นแสน!


หมอแล็บแพนด้า  หรือ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กของตนเอง เกี่ยวกับเรื่อง  การตรวจเลือด แบบ live blood analysis โดยระบุว่า

" แม่เจ้าเป็นแสน การเข้าคอร์สดูแลสุขภาพเป็นสิ่งที่ดี แต่การเอา live blood analysis มาหลอกตรวจเลือดเรา เพื่อบอกว่าเป็นโรคและหว่านล้อมยัดเยียดจนเราต้องไปเข้าคอร์สทำนั่นทำนี่ อันนี้ไม่ดีนะครับ ตัวอย่างของแฟนเพจ ที่อยู่ดีๆกลายเป็นผู้ป่วยซะงั้น จากการตรวจเลือดแบบ’ไลฟ์ บลัด อนาไลสิส’


ผมขออนุญาตแชร์เรื่อง live blood analysis เพื่อเป็นข้อมูลอีกทางนึงครับ..

มีวันนึง มีคนโทรมาแจ้งผมว่าผมได้รับสิทธิ์ให้ไปตรวจฟรี ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ตอนแรกผมก็มีความสงสัยเพราะเราไม่เคยให้เบอร์กับศูนย์สุขภาพพวกนี้เลย เค้าพูดหว่านล้อมว่าเป็นศูนย์เปิดใหม่ ต้องการโปรโมทเราจึงได้รับสิทธิ์นี้ และมีแพทย์ที่จบจากอเมริกา เคยทำงานอยู่ รพ.บลาๆๆ... จนสุดท้ายผมก็คิดว่าไม่เสียหายถ้าเราลองจะไปดู ก็เลยนัดวันเข้าไปรับการตรวจ สถานที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านราชประสงค์

พอถึงวันนัดผมก็ไปตามนัดปกติมี จนท.ผู้ชายเดินเข้ามาขอบัตร ปชช. ซักถามประวัติและให้ผมนั่งรอ รอไปได้สักระยะหนึ่งเค้าก็แจ้งผมว่าถึงคิวตรวจแล้ว ผมก็ลุกไปอีกห้องนึง แล้วก็มีจนท.ใส่ชุดเหมือนนางพยาบาล มาทำการเจาะปลายนิ้ว และนำเลือดของเราไปแปะบนแผ่นเทสใสๆ 2 แผ่นเล็กๆ และนำไปส่องกล้องซึ่งเชื่อมต่อกับจอมอนิเตอร์ หลังจากนั้นความโกลาหลก็เริ่มขึ้น

นางพยาบาลดังกล่าวแจ้งว่า ผมมีไขมันสูง มีโลหะหนัก เม็ดเลือดไม่ลอยตัวอิสระ มีแบคทีเรีย มีอาการติดเชื้อและอื่นๆอีกมากมาย หลังจากแจ้งข้อมูลให้ผมฟังผมก็เริ่มหวั่นวิตกเล็กน้อย และเค้าให้เราไปนั่งรอที่ห้องเดิม และแจ้งเราว่ารอฟังผล

เมื่อรอได้สักพัก เราก็นึกว่าหมอหรือแพทย์ ต้องเป็นผู้อ่านผลให้เราฟัง แต่ผิดถนัดครับ คนที่เข้าห้องมาคือผู้หญิงไม่ได้ใส่ชุดฟอร์มหมอหรือพยาบาล แต่แต่งตัวใส่กระโปรง มีสูทสวมทับเหมือนพนักงานขาย เข้ามาและยื่นเอกสารผลตรวจให้เราอ่าน (ตามรูปประกอบ) และบอกเราว่าตับเราไม่ดีจึงขจัดของเสียไม่หมด ไขมันในกระแสเลือดเราเยอะ เรามีโลหะหนักมาก และก็ถามเรื่องอื่นเพื่อหวังให้เรื่องราวนี้มีน้ำหนักมากขึ้น เช่น

-เราทำงานอะไร (ซึ่งบ้านผมประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสีผสมพลาสติก) เค้าก็ได้ทีบอกเลยว่าต้อง Detox นะ

-ปู่ย่าตายาย เสียด้วยโรคอะไร?

-ที่บ้านมีใครเคยป่วยด้วยโรคมะเร็งมั้ย?

โดยในระหว่างพูดคุยเค้าก็จะเรียกเราว่า"คนไข้" ตลอดเวลา ผมก็คิดขำว่าเรามาเดินห้าง อยู่เราเป็นคนไข้ซะงั้น และเค้าจะพูดให้เราดูเหมือนว่าเราป่วยจริงๆ ด้วยคำพูดที่ทำให้เรารู้สึกว่าสุขภาพเราแย่มากๆ ซึ่งถ้าคนบางคนที่ไม่ได้ตั้งสติ ไตร่ตรองดีๆ ผมว่ามีโอกาสจิตตก เครียดได้เลย


สุดท้ายเค้าก็สรุปให้เราฟังเลยว่า ตับเราไม่ดี เลือดเรามีไขมัน และโลหะหนักเยอะ จึงจะให้เรา Detox เลือดโดยการ drip vitamin โดยแพทย์จะทำการคิดสูตรให้เราโดยเฉพาะ (สูตรวิตามินเฉพาะของใครของมัน) ผมจึงตัดผมไปว่า ผมต้องไปทำธุระต่อกับภรรยา ซึ่งเธอรอผมนานแล้ว ผมจึงบอกไปว่า พอดีผมมีธุระ ขอทราบรายละเอียดตัวคอร์สที่คุณแนะนำให้ทำได้มั้ยว่าประมาณเท่าไหร่? ผมต้องปรึกษาภรรยาด้วย ขอเอกสารไปประกอบด้วยได้มั้ย ทางเค้าก็ตอบมาว่าสิทธิ์เฉพาะวันนี้ต้องจ่ายภายในวันนี้เท่านั้น ผมก็บอกว่าเดี๋ยวผมเดินอยู่แถวนี้แหละ ถ้าสนใจผมจะกลับมาซื้อ ซึ่งพอผมเห็นค่าใช้จ่ายและผมคิดในใจว่า แม่เจ้าโว้ยยยยย....

ทำไมมันแพงอย่างนี้ รวมๆเป็นแสน เกือบสองแสน (ตามรูปประกอบ) 

พอผมแจ้งว่าโอเคครับงั้นเดี๋ยวผมขอไปปรึกษากับทางภรรยาก่อนเพราะมันก็ไม่ใช่ค่าใช้จ่ายที่น้อยๆ และก็ปลีกตัวออกมาได้ในที่สุด..."







ที่มา หมอแล็บแพนด้า

ภาพจาก หมอแล็บแพนด้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง