TNN online เปิดไวรัลเว็บไซต์ เปลี่ยนชื่อ “สถานีกลางบางซื่อ” ชาวเน็ตแห่แชร์ไอเดีย

TNN ONLINE

Social Talk

เปิดไวรัลเว็บไซต์ เปลี่ยนชื่อ “สถานีกลางบางซื่อ” ชาวเน็ตแห่แชร์ไอเดีย

เปิดไวรัลเว็บไซต์ เปลี่ยนชื่อ “สถานีกลางบางซื่อ” ชาวเน็ตแห่แชร์ไอเดีย

เปิดไวรัลเว็บไซต์ เปลี่ยนชื่อ “สถานีกลางบางซื่อ” ตามแบบฉบับของตนเอง ชาวเน็ตแห่แชร์ไอเดียสร้างสรรค์

เป็นกระแสสังคมอยู่ในขณะนี้สำหรับ “สถานีกลางบางซื่อ” จากกรณี การรถไฟแห่งประเทศไทยลงนามจ้างบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ใช้ งบประมาณ  33 ล้านบาทในการเปลี่ยนชื่อ “สถานีกลางบางซื่อ” เป็น  “สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์”

ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยออกเอกสารชี้แจง หลังมีการตั้งข้อสังเกตจากชาวโซเชียลมีเดียหลายประเด็น โดยยืนยันว่าโปร่งใส ซึ่งขอบเขตของงานโครงการ เปลี่ยนชื่อ  “สถานีกลางบางซื่อ” ในวงเงิน 33 ล้านบาทนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่ค่าใช้จ่ายการปรับปรุงป้ายชื่อตัวอักษรเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงงานรื้อถอน การเปลี่ยนผนังกระจก โครงผนังกระจกอะลูมิเนียม การจัดทำระบบไฟแสงสว่าง ค่าการออกแบบด้านวิศวกรรมโครงสร้างและรูปแบบการติดตั้งที่มีขอบเขตงานที่เกี่ยวกับการรื้อถอนของเดิม และติดตั้งของใหม่ที่กระทบต่อโครงสร้างของอาคารสถานีที่ดำเนินการก่อสร้างเสร็จแล้ว 

นอกจากนี้ใน ในวงเงิน 33 ล้านบาทนั้น ได้รวมการกำหนดการรับประกันความชำรุดบกพร่องภายใน “สถานีกลางบางซื่อ” อีก 365 วันด้วย รวมถึงความรับผิดชอบบำรุงรักษางานระบบไฟแสงสว่าง ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายที่การรถไฟแห่งประเทศไทยจะจ่ายให้ แต่ผู้รับจ้างต้องรับผิดชอบตลอดระยะเวลาการรับประกันผลงาน

อย่างไรก็ตามนอกจากประเด็นข้อสงสัยในการเปลี่ยนชื่อ สถานีกลางบางซื่อ ที่เกิดการถกเถียงพูดคุยเกิดเป็นไวรัลแล้ว ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “Chawit Hinngurn” ได้ออกแบบเว็บไซต์ เปลี่ยนชื่อสถานีกลางบางซื่อ เป็นในแบบฉบับของตนเอง โดยผู้สร้างระบุว่าได้ใช้งบประมาณไปทั้งหมด 33 บาท คิดชื่ออะไรออกก็สามารถจัดได้เลยตามสบายใจ ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ที่เว็บไซต์ https://station.tan.cloud


ด้านชาวเน็ตได้ออกแบบการเปลี่ยนชื่อสถานีกลางบางซื่อ ในแบบฉบับของตนเองจนเกิดเป็นไวรัลที่แชร์กันอยู่ในโซเชียลมีเดียในขณะนี้

เปิดไวรัลเว็บไซต์ เปลี่ยนชื่อ “สถานีกลางบางซื่อ” ชาวเน็ตแห่แชร์ไอเดีย



ข้อมูลจาก : Chawit Hinngurn

ภาพจาก  : Chawit Hinngurn

ข่าวที่เกี่ยวข้อง