TNN online เปิด 10 อันดับ “ข่าวโซเซียล 2565” สารพัดดรามา-หลากไวรัลเกิดขึ้นมากมาย

TNN ONLINE

Social Talk

เปิด 10 อันดับ “ข่าวโซเซียล 2565” สารพัดดรามา-หลากไวรัลเกิดขึ้นมากมาย

เปิด 10 อันดับ “ข่าวโซเซียล 2565” สารพัดดรามา-หลากไวรัลเกิดขึ้นมากมาย

เปิด 10 อันดับ “ข่าวโซเซียล 2565” สารพัดดรามา-หลากไวรัลเกิดขึ้นมากมาย ให้ชาวโซเชียลเกาะติดไม่ว่างเว้นแต่ละวัน

ใกล้จะสิ้นสุดลงแล้วสำหรับ ปี  2565 ซึ่งในปีนี้ชาวโซเชียลมีข่าวดรามาให้เสพกันตลอดปี จนไปถึงการแจ้งเกิดของไวรัลต่างๆ จนกลายเป็นวลีเด็ดให้คนพูดกันติดปาก หรือแม้กระทั่งการสูญเสียเน็ตไอดอลที่ถือเป็นตำนาน เรียกได้ว่ามีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมายเสียเหลือเกิน เรามาดูกันว่า 10 อันดับข่าวของโลกโซเชียลในปี 2565 นี้มีอะไรบ้าง 

1.หมอสองหายตัวร่วมเดือนหลังไปแอฟริกา สุดท้ายถูกลักพาตัว!

หมอสอง  นพรัตน์ รัตนวราห หมอศัลยกรรมชื่อดัง อดีตสามีของพริตตี้เงินล้านชื่อดัง หญิงแย้ นนทพร  หายตัวขาดการติดต่อเป็นเวลาร่วมเดือน หลังจากที่ออกเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศตามลำพัง โดยโพสต์สุดท้ายของ  หมอสอง บนเฟซบุ๊ก ระบุว่ากำลังเดินทางจากประเทศบูร์กินาฟาโซ ไปยังประเทศมาลี โดยสองประเทศนี้อยู่ในทวีปแอฟริกา 

ต่อมา สืบทราบว่าที่ขาดการติดต่อไปเนื่องจากเจอกลุ่มพื้นเมืองจับตัวเรียกค่าไถ่ เป็นเวลา 25 วัน โดยถูกไกด์ผีหลอกลวง ที่ประเทศมาลี  ซึ่งหมอสองได้บินออกจากประเทศนั้นแล้วและปลอดภัยดี 

ทั้งนี้หมอสอง ถูกลักพาตัวไปนั้น เกิดเหตุใน เมือง Kemparana ตั้งอยู่ภาคตะวันออกของมาลีติดกับพรมแดนของบูร์กินาฟาโซ  ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการปฏิบัติการของกลุ่มก่อการร้ายหลายกลุ่ม ทั้งนี้การหายตัวของหมอสอง กลายเป็นประเด็นในโลกโซเชียลและขยายใหญ่เป็นระดับประเทศ ซึ่งเป็นเครื่องเตือนใจในการเดินทางไปประเทศพื้นที่เสี่ยงภัยได้เป็นอย่างดี 

เปิด 10 อันดับ “ข่าวโซเซียล 2565” สารพัดดรามา-หลากไวรัลเกิดขึ้นมากมาย

2. ‘นัตตี้’ ยูทูปเบอร์ดังถูกกล่าวหาโกงเทรดหุ้นพันล้าน

เกิดเป็นกระโซเชียลหลัง นัตตี้ นัทธมณ ยูทูปเบอร์ดัง ถูกกล่าวหา ใน คดีโกงเทรดพันล้าน ซึ่งมีผู้เสียหายหลายสิบราย รวมมูลค่ากว่าพันล้านบาท ต่อมาไม่สามารถติดต่อ นัตตี้ ได้ จึงมีการรวมตัวเพื่อจับกุม มีการตั้งรางวัลนำจับถึง 1 ล้านบาท อย่างไรเรื่องราวดังกล่าวต้องรอเจ้าตัว ออกมาแก้ข้อกล่าวหาอีกครั้งหนึ่งว่ามีเจตนาหนี และ โกงเทรดจริงหรือไม่

สำหรับ นัตตี้  มีชื่อจริงว่า นัทธมณ คงจักร์ เริ่มโด่งดังจากการดป็นเน็ตไอดอลบนโซเชียลแคม โดยนัตตี้ มีความชื่นชอบการเต้นโคเวอร์ เพลงเกาหลี จึงผลักดันตนเองจนได้เดบิวท์ เป็นศิลปินของประเทศเกาหลีใต้ มีผลงานได้แก่ So What และ I’m Gonna Catch Ya

หลังจากนั้น  นัตตี้  ได้ผันตัวเป็นยูทูปเบอร์ โดยใช้ชื่อช่องว่า Nutty’s Diary  ต่อมาเธอได้ตั้งตนเป็นโค้ชสอนเทรดหุ้น และ เปิดรับฝากเทรด จนตกเป็นข่าวคดีโกงเทรดพันล้านตามที่ปรากฏในสื่อ ซึ่งต้องรอเจ้าตัวออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงให้กระจ่างในอนาคต

เปิด 10 อันดับ “ข่าวโซเซียล 2565” สารพัดดรามา-หลากไวรัลเกิดขึ้นมากมาย


3.อดีตพระกาโตะสึก! เซ่นปมคลิปเสียง 

 "หลวงพี่กาโตะ" พระนักเทศน์ชื่อดังได้ลาสิกขาแล้วหลังตกเป็นข่าวกรณีมีคลิปเสียงสนทนากับหญิงสาวชื่อ "ตอง" ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างกว้างขวาง ล่าสุด จนกระทั่งตัดสินใจที่จะยุติการครองสมณเพศ

โดยประเด็นที่โด่งดังคงไม่แพ้กรณี ที่ “อดีตพระกาโตะ” ออกมายอมรับสารภาพว่า เคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสีกาตองในรถยนต์เก๋งบริเวณสันเขื่อน “อ่างเก็บน้ำกะทูน” อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช จนกลายเป็นกระแสโซเชียล โดนคำว่า สันเขื่อนนั้น ติดเทรนด์การค้นหาอันดับ 1 ในกูเกิ้ลเลยทีเดียว 


เปิด 10 อันดับ “ข่าวโซเซียล 2565” สารพัดดรามา-หลากไวรัลเกิดขึ้นมากมาย

4.อึ้ง! เปิดเพจ "หมามะเร็ง" 4 ปี เงินผ่านบัญชี 33 ล้าน 

เป็นดรามาใหญ่โตเลยทีเดียว สำหรับเพจ "หมามะเร็ง Dogs Cancer" หลังมีการตรวจสอบสถานที่รับเลี้ยงสุนัขป่วย ว่าไม่มีความโปร่งใสในเรื่องการเปิดรับเงินบริจาค 

โดย ทนายความเจ้าของเพจกล่าวว่า ได้พูดคุยกับเจ้าของเพจฯ แล้ว ซึ่งตอนแรกไม่ได้ตั้งใจที่จะช่วยเหลือใหญ่ขนาดนี้ แต่พอมีคนส่งมาให้ก็ต้องรับ ซึ่งเงินเข้าออก 4 ปี จนถึงปัจจุบันประมาณ 33 ล้านบาท 

หลังจากนั้นนายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้ออกมาเปิดเผยว่า เจ้าของกิจการมีฝ่าฝืนในคำสั่งตั้งแต่ ปี 2561 ซึ่งขณะนั้นมีการร้องเรียนและตรวจสอบแล้วให้มีการระงับกิจการไป จนถึงปัจจุบัน ก็ยังมีการรับสุนัขมาอยู่ ซึ่งเป็นการทำให้ผิดข้อบังคับดังกล่าวชัดเจน 

โดยจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายรวมไปถึงวันนี้มอบหมายทนายมา แต่ไม่มีใบมอบอำนาจก็จะดำคดีไปตามกฎหมายอีกเช่นกัน ซึ่งแนวทางและข้อตกลงของทางนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว สั่งไว้ 4 ข้อคือ

- จะต้องไม่รับสัตว์เข้ามาดูแลอีก

- ต้องระงับความรำคาญ 1 เดือน ทั้งกลิ่น เสียง

- ให้ดำเนินการขอจัดตั้งมูลนิธิให้เร็วที่สุด

- ให้ขนย้ายสุนัขภายใน 6 เดือน

5.ช็อก! "น้องอลิส อริศรา" เน็ตไอดอลขวัญใจชาวโซเชียล เสียชีวิตแล้ว

เป็นกระแสช็อคโซเชียลเลยทีเดียว เมื่อ  "น้องอลิส" หรือ "อริศรา กาพย์เดโช" นางแบบและเน็ตไอดอลชื่อดัง ได้เสียชีวิตลงกระทันหัน โดยสาเหตุที่เสียชีวิต เนื่องจาก อาหารติดหลอดลมจนขาดอากาศหายใจ ป่วยเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่ได้ราว 2 เดือนแล้ว

เปิด 10 อันดับ “ข่าวโซเซียล 2565” สารพัดดรามา-หลากไวรัลเกิดขึ้นมากมาย

สำหรับ "อลิส" ถือเป็นเน็ตไอดอลชื่อดังคนหนึ่งของประเทศไทย โดยมักจะถ่ายภาพแนวคอสเพลย์ จนมีงานถ่ายภาพกับนิตยสารต่างๆ ก่อนหน้านี้ เคยได้ร่วมโปรเจ็กต์กับ "เชน ธนา" ที่ให้เงิน 1 แสนบาท หากลดน้ำหนักได้ 1 กิโลกรัม ซึ่งเธอได้เปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ ออกกำลังกาย ลดน้ำหนักได้มากถึง 7 กิโลกรัมใน 22 วัน โดยเธอ มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมถึง 1.5 ล้านคน และมีคนตามเฟซบุ๊กกว่า 1 ล้านคน

เปิด 10 อันดับ “ข่าวโซเซียล 2565” สารพัดดรามา-หลากไวรัลเกิดขึ้นมากมาย


6.ดรามา! ทีมงานคิวเทโอปป้า "หักหลัง-ขโมยของ" ปมไม่พอใจเงินเดือน 3 หมื่น

เป็นดรามาที่ถูกแชร์กันในโลกโซเชียลหลัง ยูทูปเบอร์ดัง Kyutae Oppa หรือ คิวเทโอปป้า ได้อัดคลิประบายความรู้สึกหลังถูกทีมงาน 4 คนขอลาออกพร้อมกัน เนื่องจากไม่พอใจเรื่องเงินเดือนเพิ่มและวันหยุดพักผ่อนเพิ่ม โดยยูทูปเบอร์ได้เปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดโดยมีรายละเอียดคราวๆว่า ตนเองถูกนินทาลับหลังทั้งๆที่ตนเองซับพอร์ตทีมงานทั้งหมดมา

โดยตลอด โดยตนเองได้ให้เงินเดือนทีมตัดต่อ 3 หมื่นทั้งๆ ที่จบม.6 ไม่มีประสบการณ์ ส่วนเลขานั้นเอาข้อมูลบริษัทไปขาย บางคนเอาตนไปนินทาและเวลาทำงานไปทำช่องยูทูปตัวเองจนลืมงานหลัก ซึ่งฐานแฟนคลับก็ได้มาจากคิวเท  ซ้ำร้ายมีทีมงานตากล้องทำตัวเป็นหัวขโมยมานานกว่า 3 ปี ซึ่งเอาของแบรนด์เนมราคาหลักแสนไปขาย

คิวเทโอปป้า ยังระบายด้วยความอัดอั้นตันใจอีกว่าตนเองนั้นซับพอร์ตมาตลอดไม่เคยต่อว่าหากทีมงานทำงานพลาดสูญเสียงานมูลค่าหลักแสน เพราะเข้าใจในความผิดพลาดที่เกิด แม้กระทั่งเลขายืมรถราคาแพงของตนเองไปใช้แล้วพัง ตนเองก็ไม่ว่าอะไร จัดหาให้ทุกอย่างทั้งไอแพด มือถือ เวลาทีมงานอยากจะรับประทานอะไรตนเองก็จัดให้หมด เพราะเอ็นดูทุกคนเหมือนคนในครอบครัว เรื่องสุขภาพตนเองก็ดูแลเป็นอย่างดีจัดหาวัคซีนพิเศษในช่วงที่วัคซีนโควิดหายาก 

ต่อจากนี้ตนเองจะดำเนินคดีตามกฏหมายโดยเฉพาะคนที่ขโมยของ ล่าสุดคิวเทได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีตากล้องที่สน.บางแก้วแล้วเรียบร้อย

เปิด 10 อันดับ “ข่าวโซเซียล 2565” สารพัดดรามา-หลากไวรัลเกิดขึ้นมากมาย

7.เปิดที่มามุกเด็ด ‘ฉันเป็นประธานบริษัท’ มาจากไหนกันนะ

บเป็นประโยคที่โพสต์กันว่อนโลกโซเชียลเลยทีเดียวสำหรับ จริงๆแล้ว ‘ฉันเป็นประธานบริษัท’  สำหรับประโยค ‘ฉันเป็นประธานบริษัท’ คาดว่ามาจากละครสั้นคุณธรรมที่เป็นที่นิยมกันในโลก TikTok โดยเนื้อหาจะ มีคติสอนใจไม่ให้ตัดสินคนจากภายนอก ดูถูกคนที่แต่งตัวไม่ดี เพราะเขาอาจจะเป็นคนรวยปลอมตัวมา หรือ จริงๆแล้วอาจจะเป็นคนที่มียศ ตำแหน่งใหญ่ๆ  ซึ่งเอกลักษณ์ของละครสั้นคุณธรรมเนื้อหาจะดำเนินไปอย่างง่ายๆ ตัวละครมีเล่นแข็งบ้าง จนถูกชาวเน็ตเอามาล้อเลียนกันบ่อยครั้ง แต่ก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ดี

เปิด 10 อันดับ “ข่าวโซเซียล 2565” สารพัดดรามา-หลากไวรัลเกิดขึ้นมากมาย

ทั้งนี้ประโยค ‘ฉันเป็นประธานบริษัท’ เป็นกระแสดังยิ่งขึ้นเมื่อดาราสาวควบตำแหน่งผู้บริหาร อย่าง พลอย ชิดจันทร์ ที่ทำช่องละครคุณธรรมลง  TikTok จนมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ซึ่งผลงานที่เป็นกระแสล่าสุดได้แก่ คลิปสายลับรปภ. โดยมีเนื้อหาในทำนองที่ว่า ผู้บริหารได้ปลอมตัวเป็นรปภ.มาทำหน้าที่แทนรปภ.คนเดิมที่ถูกทำร้าย ต่อมาได้ทดสอบนิสัยของลูกน้องในบริษัทว่าเป็นคนอย่างไร ก่อนจะเฉลยภายหลังว่าจริงๆแล้ว ‘ฉันเป็นประธานบริษัท’  ก่อนจะใช้อำนาจของประธานบริษัทไล่ออกและพักงานผู้ที่ละเลยหน้าที่ต่อไป 

8.คิดสิคิดสิคาปูชิโน่ เปิดเนื้อเพลง ‘คาเฟอีน’ หญิงลี ปลื้ม! ดังว่อนโซเชียล

เป็นกระแสในโลกโซเชียล TikTok ที่โด่งดังสำหรับท่อนเพลง คิดสิคิดสิคาปูชิโน่ เอสเปรสโซ่ อาราบิก้า โรบัสต้า อะไรดีนะ มอคค่า ซุปเปอร์ริช อย่าคิดนาน ที่ติดหูคนฟังแบบแกะไม่ออก จนชาวเน็ตนำเอาไปโคฟเวอร์ หรือ ใส่เสียงประกอบวิดีโอกันเป็นจำนวน โดยเพลงนี้ชื่อเพลงว่า ‘คาเฟอีน’ ที่ร้องโดย หญิงลี ศรีจุมพล 

ความโด่งดังของ คิดสิคิดสิคาปูชิโน่ หรือ เพลง คาเฟอีน สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับ หญิงลี เป็นอย่างมาก โดยเจ้าตัวได้ออกมาไลฟ์สดขอบคุณแฟนๆทั้งน้ำตา ซึ่งเพลงนี้ขึ้นอันดับ 2 ชาร์ตลูกทุ่งอย่างรวดเร็ว หลังจากป่วยไม่ได้คาดหวังว่าจะกลับมายืนที่เก่า ขึ้นเป็นแนวหน้าได้อีกครั้งนึง 

9.เต็มคาราเบล คืออะไร-มาจากไหน? ชาวเน็ตใช้เป็นวลีเด็ดฮิตจนเป็นไวรัล

เป็นวลีที่ชาวเน็ตแห่ใช้จนกลายเป็นไวรัลสำหรับคำที่ว่า ‘เต็มคาราเบล’ และกลายเป็นวลีติดปากของใครหลายๆคนจนกระทั่งในวันนี้ วลีฮิต  “เต็มคาราเบล” มาจากผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า สป.เต็มคาราเบล โดยเขาได้โพสต์คลิปของเพื่อนตัวเองนั่งหน้ามึนที่มีลักษณะเมามายจากการดื่ม และ เขาได้ถามว่าเต็มคาราเบลเลยใช่ไหมบอกแล้วว่าอย่าเต็มคาราเบล ซึ่งคลิปนี้มียอดชมคลิป 7.9 ล้านวิว! ยอดไลค์กว่า 7 แสนครั้ง โดยชาวเน็ตต่างบอกว่าเสียงของเจ้าของคลิปเหมือนเจ๊แต๋วในหอแต๋วแตก บางรายก็บอกว่าได้ยินบ่อยมากในที่สุดก็ได้เจอต้นฉบับเสียที 

 “เต็มคาราเบล ” หมายความว่าอะไร? 

หลังจากที่คลิปแรกโด่งดังยอดวิวทะลุ 7 ล้าน เจ้าตัวได้ออกมาอธิบายความหมายของคำว่า “เต็มคาราเบล” ว่าเติมไปทุกอย่าง ผสมทุกอย่าง เต็มทุกอย่างจนไปไหนไม่ได้ เมาแบบเต็มที่ หรือ แปลง่ายๆว่า เมาจนเต็มที่ เจ้าตัวยังบอกอีกว่า คำว่า  ‘เต็มคาราเบล’ สามารถใช้ได้ทุกสายแม้แต่สายเขียว 

10.ไวรัล ‘งานไม่ใหญ่แน่นะวิ’ ชาวโซเชียลแห่ใช้จนเป็นวลีฮิตติดปาก 

ถือเป็นอีกหนึ่งไวรัลดังในโลก TikTok สำหรับ ประโยคที่ว่า ‘งานไม่ใหญ่แน่นะวิ’ โดยชาวเน็ตแห่กันโคฟเวอร์ ทำคลิป และ นำมาพูดกันอย่างติดปาก ต่อมา ยุ้ย จีระนันท์ ได้ออกมาเฉลยแล้วว่าประโยคนี้มาจาก ละครเรื่อง ‘ตะวันตกดิน’ จากช่องอัมรินทร์ โดยไดอะล็อกของบท เป็นของ วิธู ที่รับบทโดยยุ้ย จีระนันท์ กำลังหลอกพี่สาวให้ไปงานกาล่าดินเนอร์  ซึ่งพี่สาวรายนั้นได้ถามว่า ‘งานไม่ใหญ่แน่นะวิ’  ก่อนที่ วิธู จะตอบว่า งานเล็กๆ แต่งตัวง่ายๆสบายๆนี่แหละค่ะ ไม่ต้องอะไรมากเลยค่ะ มีแต่คนกันเองทั้งนั้นอ่ะ ก่อนที่ตัวเองจะแต่งตัวแบบจัดเต็มมางาน เพื่อเป็นการแกล้งพี่สาวที่แต่งตัวเชยเฉยๆธรรมดา

ทั้งนี้ ยุ้ย จีระนันท์ ได้ขอบคุณไปยังแฟนๆที่ทำให้คลิปนี้ และทำให้ 'ละครตะวันตกดิน' กลับมาดังอีกครั้งนึง จนกลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล