TNN online ‘ศรีสุวรรณ’ โดนต่อยทนายตั้มเปิดบทกฏหมายเจอโทษอะไรบ้าง

TNN ONLINE

Social Talk

‘ศรีสุวรรณ’ โดนต่อยทนายตั้มเปิดบทกฏหมายเจอโทษอะไรบ้าง

‘ศรีสุวรรณ’ โดนต่อยทนายตั้มเปิดบทกฏหมายเจอโทษอะไรบ้าง

ทนายตั้มเผย ‘ศรีสุวรรณ’ โดนต่อยขณะยื่นหนังสือร้องเรียน เดี่ยว 13 ของ โน้ส อุดม มีโทษทางกฏหมายอะไรบ้าง

จากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เจอหนุ่มใหญ่รายหนึ่งพุ่งเข้าต่อย ขณะ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อขอให้ตรวจสอบเดี่ยว 13 ของ โน้ส อุดม จนเกิดเหตุชุลมุน 

ล่าสุด ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้เปิดเผยข้อกฏหมายจากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ ถูกทำร้ายร่างกายด้วยการต่อย ผ่านเพจส่วนตัวโดยระบุว่า 

“วันนี้มีแมทช์หยุดโลกนะครับ หน้ากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งปกติคนไทยไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับการทำร้ายร่างกายกันเท่าไหร่ แต่เคสนี้ยกเว้นด้วยเหตุใดก็ไม่ทราบได้ ผมในฐานะทนาย เลยอยากมาแนะนำข้อกฎหมายในกรณีที่ลุงศักดิ์มาใส่ไม่นับหมัดกับศรีสุวรรณ จรรยา ว่าผิดกฎหมายข้อใดบ้าง 

เท่าที่เห็นนะครับ เนื่องจากไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากมาย จึงผิดข้อหาทำร้ายร่างกายไม่เป็นเหตุให้ถึงอันตรายแก่กาย จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท เป็นความผิดลหุโทษ เจ้าพนักงานสามารถเปรียบเทียบปรับได้ 

ถ้าทั้งคู่ยินยอม ยังไงไม่พอใจอะไรกัน ก็พูดจากันดีๆนะครับ อย่าลงมือลงไม้กันเลย คู่กรณีพลาดเจ็บหนักขึ้นมา อาจเสียเงินเสียทองโดยไม่จำเป็น และติดคุกได้นะครับ ส่วนพี่ศรีเองก็ร้องเรียนให้มันพอดีๆ อย่าสร้างศัตรูไปกว่านี้เลย และเดินไปไหน ระวังพฤติกรรมเลียนแบบด้วยนะครับ ไม่ใช่เด็กๆแล้ว เจ็บขึ้นมาหาอะไหล่ยาก”


ข้อมูลจาก : ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด

ภาพจาก  :  Red skull

ข่าวที่เกี่ยวข้อง