TNN online เปิดเส้นทาง "ยายวัย 81 ปี" ตีกรรเชียงกลางแม่น้ำเจ้าพระยาร่วม 20 กม.

TNN ONLINE

Social Talk

เปิดเส้นทาง "ยายวัย 81 ปี" ตีกรรเชียงกลางแม่น้ำเจ้าพระยาร่วม 20 กม.

เปิดเส้นทาง ยายวัย 81 ปี ตีกรรเชียงกลางแม่น้ำเจ้าพระยาร่วม 20 กม.

เปิดเส้นทาง "ยายวัย 81 ปี" กระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา รอดปาฏิหาริย์ ลอยคอตีกรรเชียงกลางแม่น้ำเจ้าพระยาไกลร่วม 20 กม.

วันนี้( 7 ก.ย.65) เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เผยแพร่เรื่องราวของคุณยาย วัย 81 ปี กระโดดน้ำเจ้าพระยา โดยระบุข้อความว่า 


"เรื่องเหลือเชื่อครั คุณยายอยุธยาทรหด วัย 81 ปี ป่วยโรครุมเร้า ตี 3 กระโดดน้ำเจ้าพระยาหวังตายแต่ว่ายน้ำเป็น ก้มหน้าให้จมน้ำตัวก็ลอย พยายามให้ตัวเองจมก็ไม่จม เลยลอยคอตีกรรเชียงไกลไปตามแม่น้ำ ร่วม 20 กม. ผ่านโบราณสถานหลายแห่ง รวมทั้งวังน้ำวนแยกป้อมเพชร จุดบรรจบแม่น้ำป่าสัก ก่อนลอยต่อไปถึงบางปะอิน ติดกระชังปลาชาวบ้าน รอดตาย เช้าพอดี 


เรื่องเหลือเชื่อของ คุณยายทรหดรายนี้ ถูกเปิดเผยจากเฟซบุ๊กที่เพื่อนขอลูกยาย โพสต์เอาไว้แต่ได้ถูกปิดไปแล้ว เนื่องจากลูกหลานไม่ต้องการให้อยู่ในความทรงจำ รับว่าอายที่แม่ทำแบบนี้แต่ยินดีให้เรื่องราวเป็นอุทาหรณ์ 


เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ มีชาวบ้านในตำบลบางปะแดง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบคนลอยมาติดทุ่นท่อพีวีซีขอบกระชังปลาของนายสมชายครั้งแรก ชาวบ้านที่เห็น คิดว่ามีผู้เสียชีวิตลอยน้ำมาติดองกระชังปลา แต่เมื่อพายเรือเข้าไปดูใกล้ๆพบเป็นคุณยายอายุมากแล้วแต่แข็งแรง เกาะทุ่นท่อพีวีซี ขอบกระชังเลี้ยงปลาของนายสมชาย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา 


คุณยายอยู่ในสภาพ มือทั้งสองข้างกอดรัดท่อพีวีซีไว้แน่น พยายามใช้ขาเกี่ยวพยุงท่อพีวีซีไว้อีกแรง ชาวบ้านจึงช่วยกันนำเรือออกไปนำตัวคุณยายขึ้นริมตลิ่ง โดยคุณยานยังพูดถามตอบได้ แต่คล้ายลิ้นจุกปากพูดไม่ชัด แต่พอจับใจความได้ว่า ชื่อ อารีย์ วัย 81 ปี บ้านอยู่ใกล้กับโบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา 


ชาวบ้านจึงพาขึ้นรถจัดหาผ้าห่มกันหนาว ก่อนจะนำส่งบ้านพามาพบกับลูกสาว ที่กำลังตามหาคุณยายผู้เป็นแม่อยู่ ลูกสาวขอบคุณทางชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านตำบลบางปะแดง ที่เจอตัวคุณยาย

ลูกสาวของคุณยาย บอกว่า คุณยายเป็นคนแข็งแรงช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ทุกคนไม่รู้ว่าคุณยายเดินหายออกไปตอนไหน มาทราบเอาตอนเช้า ทุกคนตื่นมาแล้วไม่พบตัวคุณยาย และได้ออกตามหาทุกที่ทุกแห่งที่คุณยายเคยเดินออกไปเที่ยวเล่น หรือออกไปพูดคุยกับเพื่อนบ้าน แต่ก็ไม่พบไปที่ร้านค้าที่คุณยายเคยไปก็ไม่มี 


ลูกสาวคุณยายกล่าวว่า ในใจก็คิดว่าคุณยายจะพลัดตกน้ำ และที่สำคัญคุณยายเคยปรารภว่า อยากกระโดดน้ำตา เครียดมีโรครุมเร้า ลิ้นก็โตคับปาก พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ปวดฟันก็ทำไม่ได้ เนื่องจากลิ้นโตคับปากจึงได้ให้เพื่อนบ้านที่มีอาชีพหาปลา ดำน้ำงมหาคุณยาย บริเวณสะพานทางลงท่าน้ำหน้าบ้าน ตนเองก็ช่วยกันงมหายายด้านหน้า แต่ก็ไม่พบ 


เพื่อนบ้านอยู่ใกล้เคียง เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงพอรู้ข่าวคุณยายหายตัวไปก็พยายามตระเวนไปขอดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคุณยายจะเดินไป เป็นจังหวะเดียวกันกับมีคนนำตัวคุณยายมาส่งพอดี นอกจากจะได้ขอบคุณผู้ใจบุญช่วยนำคุณยายกลับมาได้ ยังได้รู้ว่า คุณยายลอยน้ำไปไกลเป็นระยะทางร่วม 20 กิโลเมตร ทั้งที่น้ำก็แรงและน้ำมาก


ส่วนเส้นทางคุณยายลอยคอตีกรรเชียงอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานหน้าบ้าน มาตามกระแสน้ำที่ไหลแรงและเชี่ยว ผ่านโบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม , วัดพุทธไธสวรรค์ ,โบสถ์คริสโปรตุเกศ ,โบราณสถานป้อมเพชร ซึ่งเป็นจุดอันตรายสุด เป็นช่วงแม่น้ำป่าสัก และแม่น้ำเจ้าพระยาไหลมาบรรจบกัน เป็นวังน้ำวน แม้แต่เรือลากจูงบรรทุกสินค้ายังเคยมาประสบอุบัติเหตุเรือล่ม เรือชนกัน เสียชีวิตมาแล้วหลายรายแต่คุณยายทรหด ก็ลอยคอตีกรรเชียงลัดเลาะผ่านพ้นออกไปได้ ไหลไปตามน้ำผ่านหมู่บ้านโปรตุเกส , หมู่บ้านญี่ปุ่น , หมู่บ้านฮอลันดา ลอดใต้สะพานอโยธยา 


ซึ่งเป็นสะพานที่มีคนมากระโดดน้ำฆ่าตัวตายเป็นประจำ แล้วผ่านไปลอดใต้สะพาน 356 ถนนเลี่ยงเมือง ซึ่งเป็นสะพานที่เรือยนต์ลากจูงสินค้าชนกระแทกเสาตอม่อสะพาน เป็นข่าวไปเมื่อไม่นานมานี้ จากนั้นคุณยายลอยคอตีกรรเชียงไหลเข้าตำบลขนอนหลวง เข้าเขตอำเภอบางปะอิน และไปเกาะกระชังปลาของคุณสมชาย ที่ตำบลบางปะแดง อำเภอบางปะอิน ก็รุ่งเช้าพอดี กระทั่งมีคนไปพบ"

 



ขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว