TNN online อึ้ง! เปิดเพจ "หมามะเร็ง" 4 ปี เงินผ่านบัญชี 33 ล้าน สั่งฟันเจ้าของเพจ 4 ข้อหา

TNN ONLINE

Social Talk

อึ้ง! เปิดเพจ "หมามะเร็ง" 4 ปี เงินผ่านบัญชี 33 ล้าน สั่งฟันเจ้าของเพจ 4 ข้อหา

อึ้ง! เปิดเพจ หมามะเร็ง 4 ปี เงินผ่านบัญชี 33 ล้าน สั่งฟันเจ้าของเพจ 4 ข้อหา

เจ้าของเพจ "หมามะเร็ง" เข้าโรงพยาบาลหลังเครียดสะสม ส่งทนายความ ชี้แจงระบุเพจหมามะเร็ง เปิดมาได้ 4 ปี ยอดบริจาคเฉลี่ยปีละ 10 ล้านบาท รวมผ่านบัญชีกว่า 33 ล้าน

จากกรณีดรามา เพจ "หมามะเร็ง Dogs Cancer" กระทั่งมีการตรวจสอบสถานที่รับเลี้ยงสุนัขป่วย ของเพจดังกล่าวในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี หลังมีการตั้งข้อสังเกตไม่มีความโปร่งใสในเรื่องการเปิดรับเงินบริจาค

และจากการตรวจสอบพบว่าเข้าข่ายความผิดหลายข้อหา โดยทางนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้นัดหมายให้ "หนูนา" เจ้าของเพจดังกล่าว นำเอกสารเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงในวันนี้ 

ล่าสุด วันนี้ (6 มิ.ย.65) เวลา 10.00 น. ที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายดรัญซะ สติมั่น ทนายความ ของ "หนูนา" เจ้าของเพจ "หมามะเร็ง Dogs Cancer" ได้เดินทางมาเป็นผู้แทน เนื่องจากเจ้าตัวไม่สบายเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังมีความเครียดสะสม เพื่อให้มาชี้แจงต่อ นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว โดยมี นายนที ดิษฐบรรจง ปลัดเทศบาลฯ พ.จ.อ. ประพัฒน์ สถิตวัฒน์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นายวรฤทธิ์ จังบวร กำนันตำบลบางเสร่ นางสาวดวงกมล เปรมอำพล ปศุสัตว์อำเภอสัตหีบผู้ใหญ่บ้าน ร่วมด้วย

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่มีการชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้นโดยแบ่ง ออกเป็น 2 ประเด็นหลัก คือเรื่องความผิด มี 4 ข้อ

1. เป็นกิจการที่เข้าข่ายเป็น “กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ”

2. เป็น “เหตุรำคาญ“ ตาม พรบ.การสาธารณะสุข พ.ศ. 2535

3. ปลูกสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

4.ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ในเทศบัญญัติเรื่องการปล่อยสัตว์เลี้ยงสัตว์

ส่วนประเด็น เรื่องการทารุณกรรมสัตว์ ตอนนี้ตั้งข้อสังเกตไว้และจะตรวจสอบอีกครั้ง ประเด็นที่ 2 เรื่องของการดำเนินกิจกรรมไม่ถูกสุขลักษณะ หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบและแนะนำต่อไปหากต้องการเปิดกิจการต่อ

ด้าน ทนายความเจ้าของเพจฯ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับเจ้าของเพจฯ แล้ว ซึ่งตอนแรกไม่ได้ตั้งใจที่จะช่วยเหลือใหญ่ขนาดนี้ แต่พอมีคนส่งมาให้ก็ต้องรับ ซึ่งเงินเข้าออก 4 ปี จนถึงปัจจุบันประมาณ 33 ล้านบาท 

ถึงแม้จะมีการฟ้องร้องเรื่องความไม่โปร่งใสและเป็นคดีความไปในช่วง 2 ปีที่แล้ว หลังจากนั้น พอมีปัญหาก็พยายามให้ดีที่สุด ซึ่งทางเจ้าของเพจฯ แจ้งว่า ทำทุกอย่างลงไปโดยไม่รู้ข้อกฎหมาย ส่วนเรื่องที่ทำผิดก็ยอมรับและอยากขอคำแนะนำเพื่อที่จะดำเนินกิจการต่อ

ด้าน นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เปิดเผยว่า เจ้าของกิจการมีฝ่าฝืนในคำสั่งตั้งแต่ ปี 2561 ซึ่งขณะนั้นมีการร้องเรียนและตรวจสอบแล้วให้มีการระงับกิจการไป จนถึงปัจจุบัน ก็ยังมีการรับสุนัขมาอยู่ ซึ่งเป็นการทำให้ผิดข้อบังคับดังกล่าวชัดเจน 

หลังจากนี้จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายรวมไปถึงวันนี้มอบหมายทนายมา แต่ไม่มีใบมอบอำนาจก็จะดำคดีไปตามกฎหมายอีกเช่นกัน ซึ่งแนวทางและข้อตกลงของทางนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว สั่งไว้ 4 ข้อคือ

1. จะต้องไม่รับสัตว์เข้ามาดูแลอีก

2. ต้องระงับความรำคาญ 1 เดือน ทั้งกลิ่น เสียง

3. ให้ดำเนินการขอจัดตั้งมูลนิธิให้เร็วที่สุด

4. ให้ขนย้ายสุนัขภายใน 6 เดือน

รายละเอียดดังกล่าวจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง ส่วนเรื่องการดำเนินคดีทั้งหมดหากเจ้าของเพจไม่มาในวันอังคาร ที่ 14 มิ.ย.2565 เวลา 10.00 น. ที่เทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว จะมีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด.


ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก หมามะเร็ง Dogs Cancer