TNN online จ่ายจริง 3 แสน! เจ้าของ "แม่มณี" จ่ายหนุ่ม รปภ.ตามสัญญา เผยทำดีต้องได้ดี

TNN ONLINE

Social Talk

จ่ายจริง 3 แสน! เจ้าของ "แม่มณี" จ่ายหนุ่ม รปภ.ตามสัญญา เผยทำดีต้องได้ดี

จ่ายจริง 3 แสน! เจ้าของ แม่มณี จ่ายหนุ่ม รปภ.ตามสัญญา เผยทำดีต้องได้ดี

เจ้าของ "แม่มณี" แมวเพศเมียที่หายจากบ้านไป จ่ายตามสัญญา 300,000 บาท ให้กับหนุ่ม รปภ.หลังเป็นผู้พบเจอ "น้องมณี" แม้เดินกลับเข้าหมู่บ้านเอง เผยทำดีต้องได้ดี

จากกรณีเพจดัง Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว ประกาศตามหา "น้องมณี" แมวเพศเมีย ที่หายจากเจ้าของบ้านย่านทาวน์อินทาวน์ พร้อมรางวัลนำส่ง 3 แสนบาท จนกลายเป็นข่าวดัง มีคนออกตามหาจำนวนมาก ซึ่งต่อมา รปภ. ของหมู่บ้านแจ้งว่าเจอน้องมณีแล้ว โดยน้องกลับเข้ามาในหมู่บ้านเอง

ต่อมาเฟซบุ๊กเจ้าของแมวโพสต์ข้อความระบุว่า "ขออัปเดตนะคะ ตอนนี้มี่ (เจ้าของแมว) เจอน้องมณีแล้วค่ะ ก่อนอื่นเลย มี่ต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่มาช่วยตามหาน้อง ขอบคุณอาสาทุกท่าน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนบ้านทุกบ้านที่ให้ความร่วมมือในการตามหา ให้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วยแจ้งเบาะแส ความคืบหน้าตลอดเวลา 3 วันนี้ ทุกสื่อ ข่าวทุกช่อง ทุกเพจ ทุกกลุ่มที่ช่วยแชร์ ทุกสายที่โทร.เข้ามา ทุกข้อความที่ส่งมาให้ข้อมูล และส่งกำลังใจให้มี่มาโดยตลอด และต้องกราบขอโทษเพื่อนบ้าน ผู้พักอาศัยบริเวณโดยรอบ ที่อาจถูกรบกวน และได้รับผลกระทบครั้งนี้อีกครั้ง

ปล. ขอบคุณพี่ รปภ.ที่แจ้งว่าเจอน้อง น้องกลับเข้ามาในหมู่บ้านเอง ขอบคุณพี่เพื่อนบ้านที่เปิดประตูให้มี่ได้เข้าไปจับน้องแม้ในยามวิกาล ขอบคุณคุณแทม คุณนัท ขอบคุณพี่เผือก พี่ยุ้ย พี่ต้น ที่อยู่หน้างานช่วยแนะนำจนจับมณีกลับบ้านอย่างปลอดภัย รวมถึงทำแผลให้มี่ด้วย

ปล.2 ตอนนี้น้องมณีต้องตรวจเช็กสุขภาพ น้องมีไข้ มีแผลใต้คาง ขนร่วง และผอมลง รอตรวจเลือดและเช็กสุขภาพก่อนจะนำกลับมาเลี้ยงร่วมกับน้องๆ ในบ้านอีก 2 ตัว ต่อจากนี้มี่จะเลี้ยงและดูแลน้องให้ดีกว่าเดิมค่ะ ขอบคุณทุกๆ ท่านอีกครั้งนะคะ"

ล่าสุด วันนี้ (21 เม.ย.65) เจ้าของแมว "น้องมณี" ได้มอบเงินรางวัลจำนวน 300,000 บาท ให้กับ นายปิยะ หรือ รปภ. ซึ่งเป็นผู้ที่พบน้องมณีคนแรกตามสัญญา ทาง เพจ Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว แจ้งว่า

"คนจริงสุด คุณแม่ของแม่มณี เจ้าของตำนานบทใหม่ ใครเจอรับสามแสน! เจอเมื่อคืน จ่ายเมื่อเช้า เพราะ รปภ เจอน้องเดินกลับมาที่หมู่บ้าน ตอนกำลังปั่นจักรยานสำรวจความเรียบร้อยรอบหมู่บ้านเลยให้ รปภ อีกคนช่วยเฝ้า และช่วยกันจับ นี่! เศรษฐีใหม่ ง่ายนิดเดียว แมวนำโชคจริง ๆ จ้า"

ขณะที่ นายปิยะ ได้โพสต์ข้อความว่า "ขอบพระคุณ บุญคุณแม่ ที่ให้ลูก แม่ผมชื่อจริงมณี น้องแมวที่หายไปชื่อ "น้องมณี" สงกรานต์ได้ทำบุญขอพรจากพระคุณพ่อแม่ไปวันนี้ลูกได้กลับมา เชื่อเถอะครับคนทำดีต้องได้ดีครับ จะไม่ลืมคุณเลย มณี ผมจะนำเงินส่วนหนึ่งไปทำบุญนะครับ"



ข้อมูลและภาพจาก Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง