TNN online แบบนี้ก็ได้เหรอ!สาวโดนขโมยรถข้ามชายแดนเจอเรียกค่าไถ่ซื้อคืน1.8แสนบาท

TNN ONLINE

Social Talk

แบบนี้ก็ได้เหรอ!สาวโดนขโมยรถข้ามชายแดนเจอเรียกค่าไถ่ซื้อคืน1.8แสนบาท

แบบนี้ก็ได้เหรอ!สาวโดนขโมยรถข้ามชายแดนเจอเรียกค่าไถ่ซื้อคืน1.8แสนบาท

สาวโพสต์คลิปแชร์เป็นอุทาหรณ์หลังเจอคนเช่าขโมยรถข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านต้องเดินทางไปขอซื้อกลับกว่า 1.8 แสนบาท

วันนี้ ( 19 ม.ค. 64 )ผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า annnatcha111986 ได้โพสต์คลิปเรื่องราวฝันร้ายของคนใช้รถที่ใครๆก็ไม่อยากให้เกิดกับตนเอง หลังเจอคนเช่ารถขโมยรถขับข้ามชายแดนแม่สอดไปเมียนมา เธอต้องเดินทางไปตามรถด้วยตนเองและเสียเงินค่าไถ่รถตัวเองจำนวน 1.8 แสนบาท โดยในตอนแรกโดนเรียกเงินถึง 4.3 แสนบาท เธอระบุว่ารถตัวเองแต่ต้องมาเสียเงินซื้อกลับ และถึงกับหมดตัวต้องถอดทองที่ใส่มาไปขายในร้านเพื่อนำมาเป็นค่าเดินทางกลับบ้าน

หลังจากได้รถคืนแล้วเธอได้ออกมาเล่าเรื่องที่มาของเหตุการณ์รถหาย โดยเริ่มจากคนเช่าเป็นคนไทยได้ขอเช่ารถเป็นเวลา 3 วันอ้างว่าเช่ามาเพื่อขนของจากภรรยาที่เลิกกันจากกทม.มากาญจนบุรี ซึ่งตรวจสอบจากจีพีเอสคนเช่าก็ได้ขับอยู่ละแวกกาญจนบุรีจริงๆ แต่เมื่อวันที่ 11มกราคม ผู้เช่าโทรมาบอกให้ช่วยตรวจสอบจีพีเอสโดยอ้างว่าลูกน้องขับไปไหนไม่รู้ แต่ตนเองได้ตอบว่าไม่ได้ติด เพราะกลัวว่าจะถูกดึงจีพีเอสออกทั้งหมดเนื่องจากติดไว้หลายตัว 

แบบนี้ก็ได้เหรอ!สาวโดนขโมยรถข้ามชายแดนเจอเรียกค่าไถ่ซื้อคืน1.8แสนบาท

หลังจากนั้นตนเองได้ตรวจสอบตำแหน่งปรากฏว่าตำแหน่งของจีพีเอสแยกกันอยู่ และ ตรวจสอบอีกครั้งจีพีเอสหายไปแล้ว ตนเองจึงโทรไปหาผู้เช่าให้เอารถมาคืนพร้อมบอกว่าตามสัญญาผู้เช่าต้องไม่ให้ใครยืมรถเพราะถ้ารถหายขึ้นมาผู้เช่าต้องเป็นคนรับผิดชอบเองทั้งหมด ผู้เช่าจึงขอต่อรองยืมรถต่ออีก 1 วัน 

หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อผู้เช่าได้เลย โดยอ้างว่าติดประชุม ต่อมาผู้เช่าได้โทรมาบอกว่าเพื่อนทอมเอาไป ซึ่งตนเองได้ถามว่าเอารถไปที่ไหนเพราะคิดว่ารถถูกขโมยแน่แล้ว จึงขอต่อรองว่าตนเองจะไปเอารถคืนเอง จนกระทั่งตรวจสอบจีพีเอสพบว่ากะลังข้ามชายแดนไปตนเองจึงไปตามกลับคืนมาได้และเสียค่าไถ่จำนวนดังกล่าว นอกจากนี้เธอยังระบุว่าขอให้คลิปเหตุการณ์นี้เป็นการเตือนภัยผู้ให้บริการเช่ารถ ควรคัดกรองผู้เช่าให้ดี และระวังตัวบล็อกจีพีเอสที่สมัยนี้สามารถซื้อได้ง่ายมากผ่านช่องทางออนไลน์ 

ด้านชาวเน็ตต่างแชร์คลิปเพื่อเป็นอุทาหรณ์และเตือนภัยคนทำธุรกิจให้บริการเช่ารถระมัดระวัง พร้อมกับเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่ให้ดูแลเรื่องนี้ด่วน เพราะประชาชนเดือดร้อน 


แบบนี้ก็ได้เหรอ!สาวโดนขโมยรถข้ามชายแดนเจอเรียกค่าไถ่ซื้อคืน1.8แสนบาท


ข้อมูลจาก : annnatcha111986 

ภาพจาก : annnatcha111986 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง