TNN online นึกว่าใส่ฟิลเตอร์! สาวติดโควิด-19กินยาต้าน "ตากลายเป็นสีม่วง"

TNN ONLINE

Social Talk

นึกว่าใส่ฟิลเตอร์! สาวติดโควิด-19กินยาต้าน "ตากลายเป็นสีม่วง"

นึกว่าใส่ฟิลเตอร์! สาวติดโควิด-19กินยาต้าน ตากลายเป็นสีม่วง

ฮือฮา สาวติดเชื้อโควิด-19 กินยาต้านวันที่ 2 "ตากลายเป็นสีม่วง" ด้านชาวเน็ตคอมเมนต์บอกเคยเป็นเหมือนกัน

วันนี้( 6 ม.ค.65) หลังจากโควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง ซึ่งก็ทำให้ประชาชนทั่วไปและคนในวงการบันเทิงติดเชื้อกันอย่างต่อเนื่องตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดมีเรื่องราวที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อผู้ใช้ TikTok ที่ชื่อว่า praewzim ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอหลังติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ พร้อมกับระบุข้อความว่า โควิดรับปีใหม่ต้องตรวจ ATK ถึง 4 รอบ ถึงจะเจอเชื้อโควิด กินยาต้านโควิดเป็นวันที่ 2 ตาก็สีม่วงไปเลยสิ

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าของโพสต์ยังได้บอกอีกว่า "มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงนะคะ ตอนแรกเพื่อนก็ไม่เชื่อจนวิดิโอคอลมาละเห็น ก็ตกใจไปตามๆกัน" พร้อมกันนี้ยังมีคนคอมเมนต์บอกว่า "เคยเป็นเหมือนกันส่วนมากจะเป็นแบบนี้เหมือนกันหมดจะเป็นเฉพาะตอนทานยา"


@praewzim โควิดรับปีใหม่ #covid19 #ATK4รอบถึงเจอ #ยาต้านวันที่2 ♬ เสียงต้นฉบับ - Litar Su




ขณะที่ หมอแล็บแพนด้า ก็ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า "กินยาฟาวิพิราเวียร์ไม่ใช่แค่ตาสีม่วงน้ำเงิน แต่บางคนตาเรืองแสงได้ด้วยนะคร้าบ

ฟาวิพิราเวียร์เป็นยาต้านไวรัสที่ อย่างที่เรารู้กันว่ามีฤทธิ์ต่อต้านอาร์เอ็นเอไวรัสหลายชนิด ก็เลยเอามารักษาโควิดเพราะโควิดมันเป็นไวรัส

ฟาวิพิราเวียร์ อีกชื่อนึงมันคือ 5-Fluoro-2-hydroxypyrazine-3-carboxamide ซึ่งประกอบไปด้วยสารเรืองแสง ทีนี้พอเรากินยาเข้าไปเพื่อรักษาโควิด แถมต้องกินวันละเป็น 10 เม็ด ยามันก็เลยกระจายไปทั่วร่าง ทั้งผิว เส้นผม เล็บ ลูกตา บางคนจะเห็นชัดเลยว่าเรืองแสง บางคนก็มองด้วยตาเปล่าแล้วเห็นเป็นสีม่วงๆ ไม่ต้องตกกะใจครับ ไม่กี่วันเดี๋ยวร่างกายก็กำจัดยาออกไปเอง

ไม่ได้กลายเป็นมนุษย์เรืองแสงหรือตาม่วงไปตลอด เดี๋ยวก็กลับมาเป็นปกติครับ แต่เยี่ยวม่วงไม่เกี่ยวเด้ออออ 5555"


นึกว่าใส่ฟิลเตอร์! สาวติดโควิด-19กินยาต้าน ตากลายเป็นสีม่วงภาพจากหมอแล็บแพนด้า




ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @praewzim

ขอบคุณภาพ-คลิปจาก TikTok @praewzim

ข่าวที่เกี่ยวข้อง