TNN online สัมพันธ์อันดีไทย-ภูฏาน สทป.ส่งมอบยานเกราะล้อยาง 4x4 สนับสนุนภารกิจสันติภาพ

TNN ONLINE

สังคม

สัมพันธ์อันดีไทย-ภูฏาน สทป.ส่งมอบยานเกราะล้อยาง 4x4 สนับสนุนภารกิจสันติภาพ

สัมพันธ์อันดีไทย-ภูฏาน สทป.ส่งมอบยานเกราะล้อยาง 4x4 สนับสนุนภารกิจสันติภาพ

สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ จับมือเอกชนส่งมอบยานเกราะล้อยางแบบ 4x4 ให้ราชอาณาจักรภูฏาน สนับสนุนภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างไทยและภูฏาน

พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานใน พิธีส่งมอบยานเกราะล้อยางแบบ 4x4 ให้ราชอาณาจักรภูฏาน จำนวน 15 คัน โดยความร่วมมือของ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ หรือ สทป. และ บริษัท ชัยเสรี เม็ททอล แอนด์รับเบอร์ จำกัด ซึ่งการส่งมอบยานเกราะล้อยางแบบ 4x4 ให้ราชอาณาจักรภูฏานครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการที่จะสร้างความเชื่อมั่นและความสัมพันธ์อันดีระหว่างรัฐบาลไทย และ ราชอาณาจักรภูฏาน สอดคล้องกับ รัฐบาลไทยมีนโยบายในการส่งเสริมอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ที่เป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายพิเศษที่ 11 (S-Curve 11 ) ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม



สัมพันธ์อันดีไทย-ภูฏาน สทป.ส่งมอบยานเกราะล้อยาง 4x4 สนับสนุนภารกิจสันติภาพ ภาพจาก กระทรวงกลาโหม  

 



ขณะเดียวกัน พลเอกชัยชาญ ยังได้ ขอบคุณรัฐบาลภูฏาน ที่ให้ความเชื่อมั่น และจัดหายุทโธปกรณ์จากประเทศไทย เพื่อใช้ในภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ และเปิดโอกาสให้ประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ ที่สาธารณรัฐแอฟริกากลางในห้วงเดือนธันวาคมนี้ 


ด้านพลอากาศเอก ปรีชา ประดับมุข ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ได้ร่วมกับบริษัท ชัยเสรี เม็ททอล แอนด์ รับเบอร์ จำกัด ทำการศึกษา วิจัย และพัฒนา ยานเกราะล้อยางแบบ 4x4 เพื่อผลิตและขายยานเกราะล้อยางให้กับลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาโดยตลอด 


อีกทั้งรัฐบาล และ ภาคเอกชนไทยจะได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ ส่งเสริมอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ รวมถึงส่งเสริมและสนับสนุนภาคเอกชน


นอกจากนี้ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ อยู่ระหว่างเตรียมการร่วมลงทุนกับภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกหลายโครงการ เช่น โครงการอากาศยานไร้คนขับ โครงการอาวุธและกระสุน โครงการเรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง โครงการยานเกราะล้อยางแบบ 8x8 และอื่น ๆ ซึ่งอยู่ระหว่างการขออนุมัติตามขั้นตอน


ภาพจาก กระทรวงกลาโหม 

ข่าวแนะนำ