TNN online ประกาศกรมอุตุฯฉบับ 8 เตือน10จังหวัดภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก-คลื่นสูงมากกว่า3เมตร

TNN ONLINE

สังคม

ประกาศกรมอุตุฯฉบับ 8 เตือน10จังหวัดภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก-คลื่นสูงมากกว่า3เมตร

ประกาศกรมอุตุฯฉบับ 8 เตือน10จังหวัดภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก-คลื่นสูงมากกว่า3เมตร

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 8 เตือน 10 จังหวัดภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงสูงมากกว่า 3 เมตร พื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตราย

แฟ้มภาพ

วันนี้ (14พ.ย.64) ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้(มีผลกระทบจนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564)" ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงยังคงปกคลุมภาคใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันตอนบนในวันนี้

(14 พฤศจิกายน 2564) ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ควรระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยอ่าวไทยและทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันตอนล่างคลื่นสูง 1-2 เมตร

ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ประกาศกรมอุตุฯฉบับ 8 เตือน10จังหวัดภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก-คลื่นสูงมากกว่า3เมตร


ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา / AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง