TNN online มหาดไทย เปิดสอบบรรจุรับราชการกว่า 140 อัตรา เริ่มสมัคร 23 พ.ย. ถึง 16 ธ.ค.64

TNN ONLINE

สังคม

มหาดไทย เปิดสอบบรรจุรับราชการกว่า 140 อัตรา เริ่มสมัคร 23 พ.ย. ถึง 16 ธ.ค.64

มหาดไทย เปิดสอบบรรจุรับราชการกว่า 140 อัตรา เริ่มสมัคร 23 พ.ย. ถึง 16 ธ.ค.64

สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ กว่า 140 อัตรา สมัครผ่านเว็บไซต์ http://moi.thaijobjob.com ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. ถึง 16 ธ.ค.64

วันนี้ (13 พ.ย.64) นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย จะดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่ง นักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ นักวิชาการเงินและบัญชีปฏิบัติการ นักวิชาการพัสดุปฏิบัติการ และนายช่างไฟฟ้าปฏิบัติงาน ซึ่งมีอัตราว่างบรรจุครั้งแรกรวมกว่า 140 อัตรา 

ทั้งนี้ ผู้ที่ประสงค์จะสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการในตำแหน่งดังกล่าวข้างต้น สามารถสมัครได้ทางเว็บไซต์ http://moi.thaijobjob.com ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ถึงวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 

โดยผู้สมัครต้องกรอกข้อความในใบสมัครให้ถูกต้องและครบถ้วน และพิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินเพื่อนำไปชำระค่าธรรมเนียมการสมัครสอบที่เคาน์เตอร์ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2564 โดยเมื่อชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบแล้ว ผู้สมัครจะได้รับเลขประจำตัวสอบ โดยจะกำหนดเลขประจำตัวสอบตามลำดับของการชำระเงินค่าธรรมเนียม 

ผู้สมัครสอบจะต้องเป็นผู้ที่มีคุณวุฒิการศึกษาตรงตามคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งที่สมัครสอบ และต้องเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสำนักงาน ก.พ. ตามระดับวุฒิการศึกษา ที่สมัครของแต่ละตำแหน่ง ภายในวันปิดรับสมัครสอบ คือวันที่ 16 ธันวาคม 2564 

สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย จะประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ วัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการสอบให้ทราบ ภายในวันที่ 7 มกราคม 2565 ทางเว็บไซต์กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย http://www.personnel.moi.go.th/ หรือ http://moi.thaijobjob.com 

นายสุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของวิธีการสอบจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง และการสอบเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง โดยจะดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งก่อน 

และเมื่อสอบผ่านแล้ว จึงจะมีสิทธิ์เข้าสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่งต่อไป ซึ่งผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้สอบแข่งขันได้ จะต้องเป็นผู้สอบได้คะแนนการวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 และสอบได้คะแนนการวัดความเหมาะสมกับตำแหน่งไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 

สำหรับการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้นั้น สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย จะประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ โดยเรียงตามลำดับคะแนนรวมของผู้สอบผ่านการสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง และการสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่งจากมากไปน้อย

ในกรณีที่ผู้สอบแข่งขันได้คะแนนรวมเท่ากันให้ผู้สอบที่ได้คะแนนการสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่งมากกว่าเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า แต่ถ้าคะแนนการสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่งยังเท่ากันอีก ให้ผู้ที่ได้รับเลขประจำตัวสอบก่อนเป็นผู้อยู่ในลำดับที่สูงกว่า 

นายสุทธิพงษ์ เน้นย้ำว่า ขออย่าได้หลงเชื่อผู้ที่แอบอ้างว่า สามารถช่วยเหลือผู้ที่จะสมัครสอบให้สามารถเป็นผู้ที่สอบได้ โดยวิธีการต่าง ๆ เช่น กล่าวอ้างว่ารู้จักข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่สามารถช่วยผู้สมัครสอบให้สอบได้ หรือรู้จักข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่สามารถช่วยผู้สมัครสอบให้สอบได้ หรือสามารถส่งสัญญานโดยใช้อุปกรณ์ต่างๆ 

หรือช่วยผู้เข้าสอบในขณะสอบให้ทำข้อสอบได้ เพราะสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย จะดำเนินการสอบแข่งขันตามระเบียบขั้นตอนที่ได้กำหนดไว้ เพื่อให้การสอบเป็นไปด้วย "ความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ได้คนดี มีความรู้ ความสามารถ มีคุณธรรม" อย่างแท้จริงมาปฏิบัติงาน 

"หากพบเห็นหรือทราบพฤติการณ์แอบอ้างว่า สามารถช่วยเหลือผู้ที่จะสมัครสอบให้สามารถเป็นผู้ที่สอบได้ดังกล่าว ขอให้แจ้งมาที่ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย หมายเลขโทรศัพท์ 0-2222-1141-55 ในวันและเวลาราชการ หรือสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร. 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ถ.อัษฎางค์ แขวงวัดราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพฯ" ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวทิ้งท้าย 


ภาพจาก กรมการปกครอง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง