TNN online ดีอีเอส เล็งเอาผิด พ.ร.บ.คอมฯ กลุ่ม เหยียดคนอีสานในคลับเฮาส์

TNN ONLINE

สังคม

ดีอีเอส เล็งเอาผิด พ.ร.บ.คอมฯ กลุ่ม เหยียดคนอีสานในคลับเฮาส์

ดีอีเอส เล็งเอาผิด พ.ร.บ.คอมฯ กลุ่ม เหยียดคนอีสานในคลับเฮาส์

"ชัยวุฒิ” เล็งเอาผิดกลุ่มเหยียดคนอีสาน ขู่โทษ พ.ร.บ.คอมฯจำคุกถึง 5 ปี ปรับ 1 แสน เตือนอย่าปั่นกระแสทำประเทศเสียหาย

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ( ดีอีเอส ) กล่าวถึงกรณีมีการเปิดคลับเฮาส์วิพากษ์วิจารณ์พี่น้องชาวภาคอีสานว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้ประชาชนทั้งประเทศมีความไม่สบายใจอย่างมาก ตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส กำลังติดตามตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น หากพบว่าเป็นการให้ข้อความอันเป็นเท็จ บิดเบือนใส่ร้าย และสร้างความเสียหายให้กับพี่น้องประชาชนก็จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกสูงสุดถึง 5 ปี และปรับไม่เกิน 100,000 บาท ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 


จึงขอเตือนผู้ที่ใช้คลับเฮาส์ให้ระมัดระวัง อย่าใช้คลับเฮาส์เป็นเครื่องมือทางการเมือง หรือให้ร้ายผู้อื่นจนเกิดความเสียหาย นอกจากนี้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการหมิ่นประมาทโดยตรงก็สามารถไปร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีในฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาได้อีกด้วย  


นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าว ที่มีการใช้โซเชียลมีเดียปั่นกระแสแบ่งแยกกัน เพราะไม่ว่าเราจะอยู่ภาคไหนก็คนไทยด้วยกัน ส่วนตัวเห็นว่าภาคอีสานเป็นภาคที่อุดมสมบูรณ์ คนอีสานก็เป็นคนน่ารัก มีน้ำใจและมีวัฒนธรรมที่สวยงาม ดังนั้นจึงขอเตือนอย่าใช้โซเชียลมีเดียมาแบ่งแยกประเทศ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง