TNN online กรมอุตุฯเตือน ฉ.4 ฝนตกหนักก่อนอุณหภูมิลด เช็กเลยแต่ละภาคลงกี่องศาฯ

TNN ONLINE

สังคม

กรมอุตุฯเตือน ฉ.4 ฝนตกหนักก่อนอุณหภูมิลด เช็กเลยแต่ละภาคลงกี่องศาฯ

กรมอุตุฯเตือน ฉ.4 ฝนตกหนักก่อนอุณหภูมิลด เช็กเลยแต่ละภาคลงกี่องศาฯ

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับที่ 4 ไทยตอนบนมีฝนตกหนักถึงหนักมากก่อนอุณหภูมิจะลดลง เช็กเลยแต่ละภาคลงกี่องศาฯ

วันนี้( 8 พ.ย.64) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฉบับที่ 4  "อากาศหนาวเย็นลงบริเวณประเทศไทยตอนบนกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงที่ 13 พฤศจิกายน 2564)"

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว และจะแผ่เข้าปกคลุม ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลในวันนี้ ซึ่งจะปกคุลมถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3-7 องศาเซลเซียส 

ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ในวันที่ 9- 13 พฤศจิกายน 2564 ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ 

ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


กรมอุตุฯเตือน ฉ.4 ฝนตกหนักก่อนอุณหภูมิลด เช็กเลยแต่ละภาคลงกี่องศาฯ ภาพจาก กรมอุตุฯ

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.เลย/กรมอุตุฯ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง