TNN online เช็กที่นี่ สภาพอากาศวันไหนไทยสัมผัสลมหนาว-อุณหภูมิจะลดลงกี่องศาฯ

TNN ONLINE

สังคม

เช็กที่นี่ สภาพอากาศวันไหนไทยสัมผัสลมหนาว-อุณหภูมิจะลดลงกี่องศาฯ

เช็กที่นี่ สภาพอากาศวันไหนไทยสัมผัสลมหนาว-อุณหภูมิจะลดลงกี่องศาฯ

เสื้อกันหนาวพร้อม! เช็กที่นี่สภาพอากาศวันไหนไทยสัมผัสลมหนาว อุณหภูมิจะลดลงกี่องศาเซลเซียส

วันนี้ (4พ.ย.64) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 - 10 พฤศจิกายน 2564

การคาดหมาย ในช่วงวันที่ 4 - 6 พ.ย. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังอ่อนพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งของประเทศมาเลเซียจะเคลื่อนลงช่องแคบมะละกา ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1- 2 เมตร ทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 

ส่วนในช่วงวันที่ 7 - 10 พ.ย. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรงในระยะแรก หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 8 - 10 พ.ย. 64 อุณภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียสและมีอากาศเย็นโดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน 

ส่วนภาคอื่นๆจะได้ผลกระทบในระยะต่อไปโดยอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ข้อควรระวัง  ในช่วงวันที่ 7 – 10 พ.ย. 64 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ส่วนประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ควรระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ตลอดช่วง ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก พยากรณ์อากาศประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความ โดยระบุว่า เสื้อกันหนาวพร้อม ! 8 พ.ย. ลมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงจะเริ่มเดินทางมาทางขวาบนของอีสาน (บริเวณสีน้ำเงิน), 9-10 พ.ย. จะเย็นลง, 11-14 พ.ย. จะเย็นลงชัดเจน, 15 พ.ย. ความเย็นซาลงเล็กน้อย, 16 พ.ย. ซาลงอีกเล็กน้อย, 17-19 พ.ย. จะกลับมาเย็นลงอีก ! 

รูปนี้แสดงพยากรณ์อุณหภูมิ 7.00 น. ของแต่ละวัน ลบด้วยของวันนี้ 4 พ.ย. พยากรณ์อุณหภูมิจริง ดูได้ในความคิดเห็นที่ 1 

เนื่องจากสภาพอากาศสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ติดตามอัพเดทได้ทางเพจนี้และ แอปพลิเคชัน "ฟ้าฝน" ครับ

บริษัท ซีพีเอส เวเธอร์ จำกัด และ บริษัท ซีพีเอส อะกริ จำกัด 

แอปพลิเคชัน "ฟ้าฝน" พร้อมให้โหลดแล้ววันนี้ ทั้ง Android และ iOS ! 



เช็กที่นี่ สภาพอากาศวันไหนไทยสัมผัสลมหนาว-อุณหภูมิจะลดลงกี่องศาฯ ภาพจาก เฟซบุ๊กพยากรณ์อากาศประเทศไทย

 




ข้อมูลจาก พยากรณ์อากาศประเทศไทย / กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจ.เลย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง