TNN online วันนี้วันอะไร วันเซซามี สตรีท ตรงกับวันที่ 10 พฤศจิกายน

TNN ONLINE

สังคม

วันนี้วันอะไร วันเซซามี สตรีท ตรงกับวันที่ 10 พฤศจิกายน

วันนี้วันอะไร วันเซซามี สตรีท ตรงกับวันที่ 10 พฤศจิกายน

วันเซซามี สตรีท ตรงกับวันที่ 10 พฤศจิกายนของทุกปี เซซามี สตรีท ถือเป็นรายการสอนภาษาสำหรับเด็กที่ถูกเผยแพร่ทางโทรทัศน์ในสหรัฐอเมริกา เจ้าหุ่นเชิดตัวสีแดงที่ครองใจคุณหนูๆ

รู้จัก “เซซามี สตรีท” ไหมค่ะ หากให้พูดถึงชื่อ “เซซามี สตรีท” หลายคนอาจยังไม่รู้จัก แต่ถ้าให้พูดตัวการ์ตูน เอลโม (Elmo) เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักแน่นอน “เซซามี สตรีท” (Sesame Street) เป็นรายการโทรทัศน์สำหรับเด็กเล็กก่อนวัยเรียนจากสหรัฐอเมริกาที่ช่วยสร้างทักษะทางภาษาสำหรับเด็ก


“เซซามี สตรีท” มีตัวละครหลักเป็นหุ่นเชิดทั้งหมด กับคาแรกเตอร์ที่ถูกออกแบบมาให้มีความหลากหลายทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่าง Elmo,Cookie Monster,Big Bird,Bert and Ernie และตัวละครอื่นอีกมากมาย ซึ่งเนื้อหาการ์ตูนของ “เซซามี สตรีท” จะเน้นการเตรียมความพร้อมให้กับเด็กก่อนเข้าเรียน ซึ่งเนื้อหาของรายการมีการนำเสนอหลากหลายประเภทสลับกันไป เช่น การเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเลข,ตัวอักษร,ร่างกาย,ภาษาอังกฤษ และสิ่งต่าง ๆ อีกมากมาย


จากผลการวิจัยพบว่า กลุ่มเด็กที่ดู “เซซามี สตรีท” จะมีพัฒนาการที่ก้าวหน้ามากขึ้น โดยเฉพาะภาษาอังกฤษซึ่งสามาถเห็นได้ชัดเจนที่สุด เพราะถือเป็นเรื่องที่รายการ “เซซามี สตรีท” ให้ความสำคัญที่สุด


รู้จัก เอลโม (Elmo) หนึ่งในตัวละครของ “เซซามี สตรีท” ทำไมถึงมีแต่คนชอบ


เอลโม (Elmo) เป็นหนึ่งในตัวละครของ “เซซามี สตรีท” ที่มีตัวเป็นสีแดงทั้งหมด เป็นตัวละครที่มีอายุเพียงแค่ 3 ขวบครึ่ง ซึ่งถือเป็นตัวละครประจำของเซซามี สตรีท ซึ่งเป็นตัวละครที่มีทั้งความน่ารักและมีเมตตา


ที่มาข้อมูล :  wikipedia

ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง