TNN online จับตา! พายุลูกใหม่จ่อเข้าไทย คาดมีฝนตกหนักมากช่วง 29-30 ต.ค.

TNN ONLINE

สังคม

จับตา! พายุลูกใหม่จ่อเข้าไทย คาดมีฝนตกหนักมากช่วง 29-30 ต.ค.

จับตา! พายุลูกใหม่จ่อเข้าไทย คาดมีฝนตกหนักมากช่วง 29-30 ต.ค.

ทีมกรุ๊ปเผยจับตาพายุลูกใหม่ 'หมาเหล่า' เข้าไทย คาดมีฝนตกหนักมากช่วง 29-30 ต.ค. ในพื้นที่ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน

วันนี้ (21ต.ค.64) นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) TEAMG หรือ ทีมกรุ๊ป โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chawalit Chantararat โดยระบุว่า มีโอกาสสูงที่ จะมีพายุดีเปรสชั่นเข้าไทย เย็นวันที่ 28  โดยจะมีฝนตกหนักมาก 29 และ 30 ต.ค. ในพื้นที่ภาคตะวันออก  ภาคกลางตอนล่าง  ภาคใต้ตอนบน . . 

ขอให้ติดตามสถานการณ์ภูมิอากาศให้ใกล้ชิด ว่าในช่วงวันที่ 26 ต.ค. นี้ การก่อตัวจะทวีกำลังขึ้นเป็นพายุดีเปรสชั่นจริงหรือไม่ต่อไป

พายุดีเปรสชั่นอาจจะชื่อหมาเหล่า (#20: Malou=หินโมราจีน) หย่อมความกดอากาศต่ำทางตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ มีโอกาสมากที่จะก่อตัวขึ้นเป็น พายุดีเปรสชั่นซึ่งอาจจะเป็นลูกที่ 20 ของปีนี้เคลื่อนที่มาทางทิศตะวันตก   คาดว่าจะขึ้นฝั่งที่เมืองโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม

วันที่ 28 ต.ค. ทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากที่เมืองโฮจิมินห์ซิตี้ และพื้นที่โดยรอบ ตั้งแต่เมืองญาจางถึงเมืองวุงเต่าและเมืองเกิ่นเทอ และมีฝนตกปานกลาง ถึงฝนตกหนักในพื้นที่โดยรอบ 

วันที่ 28 ถึง 29 ต.ต. มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ทั่วทั้งประเทศกัมพูชาและมีฝนตกปานกลาง ในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่างที่ติดกับเทือกเขาพนมดงรัก

29 ต.ค. มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ทั่วทั้งภาคตะวันออก และ ภาคกลางตอนล่าง ตั้งแต่สระแก้ว  ปราจีนบุรี  นครนายก  พื้นที่โดยรอบของเขาใหญ่ สระบุรี  กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ  สมุทรสาคร  สมุทรสงครามนครปฐม  ราชบุรี  เพชรบุรี

มีฝนตกปานกลางในพื้นที่ภาคอีสาน และภาคกลางตอนล่าง

 มีฝนตกเพิ่มขึ้น ในพื้นที่ภาคใต้ทั่วทั้งภาค

ควรติดตามสถานะการณ์การเคลื่อนตัวของ Depression นี้ อย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อม ที่จะระบายน้ำ พร่องน้ำออกจากอ่าง เพื่อรอรับน้ำจาก Depression ที่อาจจะเข้ามาในช่วงวันที่ 29-30 ต.ค. นี้ ได้แก่

ลำพระเพลิง  มูลบน  ลำแชะ  ลำนางรอง  ลําตะคอง  ป่าสักชลสิทธิ์  กระเสียว ขุนด่านปราการชล  นฤบดินจินดา  หนองปลาไหล และ ประแสร์ แก่งกระจาน และปราณบุรี

จับตา! พายุลูกใหม่จ่อเข้าไทย คาดมีฝนตกหนักมากช่วง 29-30 ต.ค. ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chawalit Chantararat

 

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Chawalit Chantararat

ภาพจาก TNN ONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง