TNN online เปิดพื้นที่ "สีแดง" เสี่ยงภัยฝนตกหนักมากถึงวันพรุ่งนี้ มีจังหวัดไหนบ้างเช็กเลย!

TNN ONLINE

สังคม

เปิดพื้นที่ "สีแดง" เสี่ยงภัยฝนตกหนักมากถึงวันพรุ่งนี้ มีจังหวัดไหนบ้างเช็กเลย!

เปิดพื้นที่ สีแดง เสี่ยงภัยฝนตกหนักมากถึงวันพรุ่งนี้ มีจังหวัดไหนบ้างเช็กเลย!

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันนี้ จนถึงเวลา 18.00 น.ของพรุ่งนี้ จังหวัดไหนอยู่พื้นที่สีแดงได้รับผลกระทบ เช็กเลยที่นี่

วันนี้( 15 ต.ค.64) หลังจาก กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคใต้ตอนบนมีฝนตกหนักบางพื้นที่ กับมีฝนตกหนักมากบริเวณภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วยทั้งนี้ เนื่องจาก ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 16 ต.ค. 2564

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยาได้เผยรายชื่อจังหวัดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันนี้ จนถึง เวลา 18.00 น. ของศุกร์ ได้แก่ จันทบุรี  ตราด ปราจีนบุรี และ นครนายก


เปิดพื้นที่ สีแดง เสี่ยงภัยฝนตกหนักมากถึงวันพรุ่งนี้ มีจังหวัดไหนบ้างเช็กเลย! ภาพจาก กรมอุตุฯ

 

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก TNN Online / กรมอุตุฯ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง