TNN online มิจฉาชีพระบาดหนัก! หลอกให้แลกของโดยอ้างแต้มสะสมไปรษณีย์

TNN ONLINE

สังคม

มิจฉาชีพระบาดหนัก! หลอกให้แลกของโดยอ้างแต้มสะสมไปรษณีย์

มิจฉาชีพระบาดหนัก! หลอกให้แลกของโดยอ้างแต้มสะสมไปรษณีย์

ไปรษณีย์ เตือนมิจฉาชีพ หลอกให้แลกของโดยอ้างแต้มสะสมไปรษณีย์ ระวังตกเป็นเหยื่อสูญเงินเปล่า ย้ำไม่มีนโยบายส่งข้อความทุกประเภทหาลูกค้า

วันนี้ (14ต.ค.64) ดร.ดนันท์  สุภัทรพันธุ์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน มีมิจฉาชีพได้อาศัยช่องทางออนไลน์ หรือ แอปพลิเคชั่น ตลอดจนการส่ง SMS หาเหยื่อ  แอบอ้าง ปลอมตัวเป็นไปรษณีย์ไทย ทั้งใช้ชื่อบุคลากร  ตัดต่อภาพพนักงาน ภาพประกาศทางราชการ  ภาพสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เครื่องหมายโลโก้ เพื่อเชิญชวนผู้ใช้บริการให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นต่างๆ  กรอกข้อมูล  

จากนั้นจะหลอกให้แลกคะแนนสะสมแต้มโดยจะต้องบวกเงินเพิ่ม แล้วจะได้รับ ไอโฟน โทรทัศน์  พัดลม ตู้เย็น ไมโครเวฟ เป็นต้น  ซึ่ง “เหยื่อ” หลงเชื่อจะกลายสูญเงินเปล่าทันที เพราะ ไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบายนำแต้มสะสมให้โอนเงินแล้วรับของรางวัลแต่อย่างใด 

ปัจจุบัน ไปรษณีย์ไทยมีช่องทางติดต่อกับสมาชิกภายใต้ชื่อ“POST FAMILY” ผ่านLine@Thailandpost  SMS ชื่อ THPost และอีเมลชื่อ [email protected] เท่านั้น 

จึงขอแนะนำให้ผู้ใช้บริการสังเกตชื่ออีเมล/เว็บไซต์ที่ถูกต้อง บัญชีไลน์มีเครื่องหมายรับรอง ติดตั้งแอปพลิเคชันจาก play store หรือ app store ทุกครั้ง พร้อมตรวจสอบสิทธิพิเศษ และโปรโมชันจาก “POST FAMILY (โพสต์แฟมิลี่)” ได้ที่ http//:postfamily.thailandpost.com

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th เพจเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด LINE Official Account @Thailand Post หรือโทร. 1545



มิจฉาชีพระบาดหนัก! หลอกให้แลกของโดยอ้างแต้มสะสมไปรษณีย์ ภาพจาก ไปรษณีย์ไทย 

 



ข้อมูลจาก ไปรษณีย์ไทย

ภาพจาก TNN ONLINE / ไปรษณีย์ไทย 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง