TNN online เปิดเส้นทางพายุคมปาซุ เข้าเวียดนามวันนี้ เช็กเลยจังหวัดไหนฝนตกบ้าง?

TNN ONLINE

สังคม

เปิดเส้นทางพายุคมปาซุ เข้าเวียดนามวันนี้ เช็กเลยจังหวัดไหนฝนตกบ้าง?

เปิดเส้นทางพายุคมปาซุ เข้าเวียดนามวันนี้ เช็กเลยจังหวัดไหนฝนตกบ้าง?

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์เส้นทางพายุโซนร้อน "คมปาซุ" KOMPASU วันที่ 14-15 ต.ค. 2564 เคลื่อนขึ้นฝั่งเวียดนามตอนบนวันนี้ ส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง

วันนี้ (14 ต.ค.64) กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์เส้นทางพายุโซนร้อน "คมปาซุ" KOMPASU วันที่ 14-15 ต.ค. 2564 อัปเดตล่าสุดเวลา 8.00 น. วันที่ 14 ต.ค.64 ระบุว่า เวลา 04.00 น. วันนี้ พายุโซนร้อน “คมปาซุ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 230 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองวิญ ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 18.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในวันนี้ และจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มขึ้น มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

เปิดเส้นทางพายุคมปาซุ เข้าเวียดนามวันนี้ เช็กเลยจังหวัดไหนฝนตกบ้าง?

ส่งผลทำให้ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง ในช่วงวันที่ 14-16 ต.ค.64

ทำให้เกิดฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก และมีฝนตกหนักถึงหนักบางแห่ง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคใต้ฝั่งตะวันออก 

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่ง

สำหรับจังหวัดที่มี "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ในวันนี้ (14 ต.ค.) ได้แก่

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ - บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร

ภาคตะวันออก - จันทบุรี และตราด

จังหวัดที่มี "ฝนตกหนัก" ได้แก่

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ - หนองคาย อุดรธานี กาฬสินธุ์ ยโสธร ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ หนองบัวลำภู ขอนแก่น มหาสารคาม

ภาคกลาง - นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี นครนายก กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก - ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง

ภาคใต้ - ระนอง พังงา

เปิดเส้นทางพายุคมปาซุ เข้าเวียดนามวันนี้ เช็กเลยจังหวัดไหนฝนตกบ้าง?

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง