TNN online กรมอุตุฯ เตือน ฉ.3 "พายุโกนเซิน" ทวีกำลังแรง เคลื่อนใกล้เวียดนาม ทำไทยฝนตกหนัก

TNN ONLINE

สังคม

กรมอุตุฯ เตือน ฉ.3 "พายุโกนเซิน" ทวีกำลังแรง เคลื่อนใกล้เวียดนาม ทำไทยฝนตกหนัก

กรมอุตุฯ เตือน ฉ.3 พายุโกนเซิน ทวีกำลังแรง เคลื่อนใกล้เวียดนาม ทำไทยฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ พายุโซนร้อน "โกนเซิน" ฉบับที่ 3 คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน 13 ก.ย.นี้ ส่งผลทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

วันนี้ (10 ก.ย.64) เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ พายุโซนร้อน "โกนเซิน" ฉบับที่ 3 โดยมีรายละเอียดระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (10 ก.ย. 64) พายุโซนร้อนกำลังแรง “โกนเซิน” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 15.8 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.3 องศาตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนประมาณวันที่ 13 กันยายน 2564 ส่งผลทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


กรมอุตุฯ เตือน ฉ.3 พายุโกนเซิน ทวีกำลังแรง เคลื่อนใกล้เวียดนาม ทำไทยฝนตกหนัก

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ยังได้อัปเดตสถานการณ์พายุเช้าวันนี้ (10/9/64) เวลา 04.00 น. พายุโซนร้อนกำลังแรง “โกเซิน” (CONSON) ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งเวียดนาม วันที่ 13 ก.ย.64 พายุนี้อาจะแรงขึ้นได้บางเวลา เมื่ออยู่ในทะเล แต่ยังมีหลายปัจจัยที่ทำให้พายุมีการเปลี่ยนแปลง ยังต้องติดตามประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด  

และพายุไต้ฝุ่น “จันทู” (CHANTHU) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกกำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือค่อนทางตะวันตก (ไปทางเกาะไต้หวัน)   ฝนที่ตกหนักและต่อเนื่องในขณะนี้มาจากร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคอีสานตอนล่าง ไม่ได้มาจากอิทธิพลของพายุ "โกเซิน (CONSON)"

กรมอุตุฯ เตือน ฉ.3 พายุโกนเซิน ทวีกำลังแรง เคลื่อนใกล้เวียดนาม ทำไทยฝนตกหนัก

กรมอุตุฯ เตือน ฉ.3 พายุโกนเซิน ทวีกำลังแรง เคลื่อนใกล้เวียดนาม ทำไทยฝนตกหนัก

กรมอุตุฯ เตือน ฉ.3 พายุโกนเซิน ทวีกำลังแรง เคลื่อนใกล้เวียดนาม ทำไทยฝนตกหนัก กรมอุตุฯ เตือน ฉ.3 พายุโกนเซิน ทวีกำลังแรง เคลื่อนใกล้เวียดนาม ทำไทยฝนตกหนัก



ข้อมูลและภาพ จาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง