TNN online เช็กสภาพอากาศ ใน 7 วันข้างหน้า เตือนทั่วไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

TNN ONLINE

สังคม

เช็กสภาพอากาศ ใน 7 วันข้างหน้า เตือนทั่วไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

เช็กสภาพอากาศ ใน 7 วันข้างหน้า เตือนทั่วไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

กรมอุตุนิยมวิทยาคาดหมายลักษณะอากาศใน 7 วันข้างหน้าตั้งแต่ 8 - 14 กันยายน 2564 เตือนทั่วไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

ภาพจาก แฟ้มภาพ

วันนี้ (8ก.ย.64) กรมอุตุนิยมวิทยาคาดหมายลักษณะอากาศใน 7 วันข้างหน้าตั้งแต่ 8 - 14 กันยายน 2564

การคาดหมาย ในช่วงวันที่ 8 – 10 ก.ย. 64 ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ส่วนในช่วงวันที่ 11 - 14 ก.ย. 64 ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นมาพาดภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออก และภาคใต้

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้นตลอดช่วง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

อนึ่ง พายุโซนร้อน “โกนเซิน” (CONSON) บริเวณตอนกลางของประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำลงอ่าวตังเกี๋ยในช่วงวันที่ 12-13 กันยายน 2564

ข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 8 - 10 ก.ย. 64 ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 14 กันยายน 2564


เช็กสภาพอากาศ ใน 7 วันข้างหน้า เตือนทั่วไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง