TNN online โรงตึ๊งกทม.อัดวงเงิน 1,500 ล้านรับเปิดเทอม คิดดอก 0.5% ช่วยผู้ปกครองสู้โควิด

TNN ONLINE

สังคม

โรงตึ๊งกทม.อัดวงเงิน 1,500 ล้านรับเปิดเทอม คิดดอก 0.5% ช่วยผู้ปกครองสู้โควิด

โรงตึ๊งกทม.อัดวงเงิน 1,500 ล้านรับเปิดเทอม คิดดอก 0.5% ช่วยผู้ปกครองสู้โควิด

โรงรับจำนำ กทม. จัดสรรวงเงิน 1,500 ล้าน ต้อนรับเปิดเทอม พร้อมลดดอกเบี้ยช่วยเหลือผู้ปกครองช่วงโควิดเหลือเพียง 0.5% ให้วงเงินสูงสุด 1 แสนบาท เริ่มวันนี้-30 มิ.ย.

นายบรรลือ สุกใส ประธานกรรมการบริหารสำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบทั้งเรื่องสุขภาพ การใช้ชีวิต เศรษฐ กิจ  ประกอบกับใกล้เปิดเทอมปีการศึกษาใหม่ ทำให้พ่อ แม่ และผู้ปกครองมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจึงมีนโยบายให้โรงรับจำนำ กทม. ลดดอกเบี้ยเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระในช่วงเปิดเทอม เนื่องจากผู้ปกครอง ต้องเตรียมเงินซื้ออุปกรณ์การเรียนการศึกษาให้กับบุตรหลาน  โดยได้จัดสรรวงเงินรองรับไว้ 1,500 ล้านบาท


ทั้งนี้ได้จัดโปรโมชั่นต้อนรับเปิดเทอมสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษาและผู้ปกครอง โดยคิดดอกเบี้ย 0.50% ต่อเดือน เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิ.ย.64 โดยให้วงเงินสูงสุด 100,000 บาท คาดว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง ในช่วงเปิดเทอมได้ในระดับหนึ่ง 


สำหรับเงื่อนไข "โปรโมชั่นต้อนรับเปิดเทอม" แบ่งเป็นดังนี้  กรณีเป็น "นักเรียน นิสิต นักศึกษา" มาจำนำด้วยตัวเอง ต้องมีบัตรประจําตัวนักเรียน นิสิต นักศึกษา หรือใบรับรองจากสถาบันการศึกษา และต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไปถึงเข้ามาใช้บริการด้วยตนเองได้ 


ส่วนกรณีเป็น "พ่อ แม่" ที่ต้องการได้ดอกเบี้ยพิเศษ จะต้องนําสูติบัตรหรือเอกสารแสดงความเป็นพ่อ แม่ของบุตรหลานมาแสดง พร้อมสำเนาบัตรประจําตัวนักเรียน นิสิต นักศึกษา หรือสำเนาใบเสร็จค่าเทอมค่าแบบเรียน หรืออุปกรณ์การเรียน แต่ถ้าไม่ใช่พ่อแม่ต้องนําเอกสารแสดงสถานะผู้ปกครอง เช่น สมุดประจําตัว นักเรียน หรือใบรับรองจากสถานศึกษาว่าเป็นผู้ปกครอง มาแสดงเพิ่มเติม 


นอกจากนี้ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ย เพื่อช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจรายย่อย และประชาชนทั่วไปให้มีทางเลือกในการหาแหล่งเงินทุน และกระตุ้นเศรษฐกิจภาคประชาชนให้มีสภาพคล่องในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดังนี้ 1. เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาทคิด อัตราดอกเบี้ย 0.25 บาทต่อเดือน (โดยจำกัดวงเงินรับจำนำไว้ที่ไม่เกิน 100,000 บาท ต่อ 1 คน และต่อสถานธนานุบาล 1 แห่ง)2. เงินต้น 5,001 - 15,000 บาท    อัตราดอกเบี้ย 1บาทต่อเดือน 3. เงินต้นเกิน 15,000 บาทดอกเบี้ย1.25 บาทต่อเดือน เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึง ก.ย.นี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง