TNN online ขสมก.เคลียร์ปมสาวถูกทำร้ายบนรถเมล์สาย 27 คนขับตกใจจนลืมปิดประตู

TNN ONLINE

สังคม

ขสมก.เคลียร์ปมสาวถูกทำร้ายบนรถเมล์สาย 27 คนขับตกใจจนลืมปิดประตู

ขสมก.เคลียร์ปมสาวถูกทำร้ายบนรถเมล์สาย 27 คนขับตกใจจนลืมปิดประตู

ขสมก.เรียกคนขับ-กระเป๋ารถเมล์สาย 27 เคลียร์ผู้เสียหาย ยอมรับตกใจจนลืมปิดประตูทำคนร้ายวิ่งหนี ด้าน ผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ ย้ำ ขสมก.คลอดแนวทางแก้ไขเหตุฉุกเฉินรถร่วมฯ ทุกคันหวั่นเกิดซ้ำ

วันนี้ (27 พ.ค.64) ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) แจ้งว่า ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Diana Pattison” โพสต์ข้อความ ซึ่งมีเนื้อหาสรุปความว่า เพื่อนของผู้ใช้เฟซบุ๊กถูกทำร้ายร่างกายบนรถมินิบัส สาย 27 มีนบุรี-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หมายเลข 27-52 เมื่อวันที่ 25 พ.ค.64 เวลา 21.00 น. ขณะรถคันดังกล่าวจอดรับ-ส่งผู้ใช้บริการบริเวณป้ายหยุดรถโดยสาร (รถเมล์) ตรงข้ามโรงเรียนทรงวิทย์ศึกษา โดยไม่มีผู้ใช้บริการบนรถ หรือ พนักงานประจำรถให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใดนั้น

ขสมก. ได้เชิญ น.ส.ศรัญยาพร วิชัยกุล ผู้ใช้บริการที่ถูกทำร้ายร่างกาย มารดาและอาของ น.ส.ศรัญยาพร พร้อมด้วย นายเฉลียว งามเยี่ยม และ น.ส.สุจิตตา เจริญพักตร์ พนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารรถมินิบัส สาย 27 คันที่เกิดเหตุ มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยนายเฉลียวได้ให้การว่า ขณะเกิดเหตุการณ์นายเฉลียวมีความตื่นเต้น ตกใจ จึงทำตัวไม่ถูกและลืมปิดประตูรถ ทำให้คนร้ายวิ่งหนีลงจากรถส่วน น.ส.สุจิตตา ได้ให้การว่า ขณะเกิดเหตุ น.ส.สุจิตตา กำลังจะเข้าไปช่วย แต่คนร้ายขู่ว่าถ้าเข้ามาช่วยจะใช้มีดแทง จึงกลัวและไม่กล้าเข้าไปช่วย แต่เมื่อคนร้ายลงรถไปได้สักครู่ พนักงานได้โทรศัพท์แจ้งให้เพื่อนของพนักงาน ขี่รถจักรยานยนต์(จยย.)ตามหาตัวคนร้าย

แต่ปรากฏว่าไม่พบตัวคนร้าย ซึ่ง น.ส.ศรัญยาพรผู้ใช้บริการที่ถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมด้วยมารดาและอาไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใดแต่ขอให้ ขสมก. กำหนดแนวทางแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

โดย ขสมก. จะนำระเบียบปฏิบัติกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินบนรถโดยสารของ ขสมก. ไปใช้กับรถโดยสารเอกชนร่วมบริการทุกคัน พร้อมทั้งให้พนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสาร เป็นพยานชี้ตัวคนร้าย และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสืบหาตัวคนร้ายต่อไป

ขสมก.เคลียร์ปมสาวถูกทำร้ายบนรถเมล์สาย 27 คนขับตกใจจนลืมปิดประตู


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง