TNN online กรมอุตุฯ ประกาศฉบับสุดท้าย เตือน 13 จังหวัดภาคเหนือ รับมือ "พายุฤดูร้อน"

TNN ONLINE

สังคม

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับสุดท้าย เตือน 13 จังหวัดภาคเหนือ รับมือ "พายุฤดูร้อน"

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับสุดท้าย เตือน 13 จังหวัดภาคเหนือ รับมือ พายุฤดูร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 15 เตือน 13 จังหวัด รับมือพายุฤดูร้อน เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่า ขณะที่ มวลอากาศเย็นจากจีนแผ่ลงมาคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอุณหภูมิลดลง

วันนี้ (6 เม.ย.64) เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 15 เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย (มีผลกระทบถึงวันที่ 6 เมษายน 2564)" โดยมีรายละเอียดระบุว่า พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณประเทศไทย ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า เกิดขึ้นได้น้อยลง แต่ยังคงมีผลกระทบในภาคเหนือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลง

ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง