TNN online เปิดตัว "น้ำแร่โซดา" ห้วยกระเจา รสชาติใหม่ ขวดเขียวซ่ากว่าเดิม!

TNN ONLINE

สังคม

เปิดตัว "น้ำแร่โซดา" ห้วยกระเจา รสชาติใหม่ ขวดเขียวซ่ากว่าเดิม!

เปิดตัว น้ำแร่โซดา ห้วยกระเจา รสชาติใหม่ ขวดเขียวซ่ากว่าเดิม!

อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เปิดตัว "น้ำแร่โซดารสชาติใหม่" บรรจุภัณฑ์แบบขวดแก้วสีเขียวใส ขนาดบรรจุ 270 มิลลิลิตร เพิ่มความซ่าด้วยการเติมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จากแหล่งห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี พร้อมเผยผลการดำเนินงานเจาะน้ำบาดาลแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

วันนี้ (5 เม.ย.64) นายศักดิ์ดา วิเซียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เปิดแถลงข่าวแนะนำ "น้ำแร่โซดา" รสชาติใหม่ จากห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี ที่มาพร้อมบรรจุภัณฑ์แบบขวดแก้วสีเขียวใส ขนาดบรรจุ 270 มิลลิลิตร เพิ่มความซ่าด้วยการเติมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงไปในน้ำที่ผ่านการกรองอย่างถูกหลักอนามัยแล้ว ทำให้ได้รสชาติเหมือนดื่มน้ำจากปากบ่อน้ำพุโชดาที่ห้วยกระเจาจริงๆ 

เปิดตัว น้ำแร่โซดา ห้วยกระเจา รสชาติใหม่ ขวดเขียวซ่ากว่าเดิม!

สำหรับอำเภอห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี  เป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาภัยแล้งมาอย่างต่อเนื่องยาวนานหลายปี กรมทรัพยากรน้ำบาดาลจึงเร่งสำรวจและเจาะน้ำบาดาลอย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชนบรรเทาปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำ ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวมีโครงสร้างทางอุทกธรณีวิทยาที่มีความชับซ้อน และมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีศักยภาพในการเป็นแหล่งกักเก็บน้ำบาดาลแห่งใหม่ 

เปิดตัว น้ำแร่โซดา ห้วยกระเจา รสชาติใหม่ ขวดเขียวซ่ากว่าเดิม!

สำหรับการเจาะน้ำบาดาลในพื้นที่ห้วยกระเจาพบว่า เป็นน้ำที่มีความซ่าคล้ายโชดา มีแร่ธาตุสูง สามารถนำมาผลิตเป็นน้ำแร่ดื่มได้นั้น ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประชาชนแวะเวียนไปเยี่ยมชมและรับน้ำดื่มบรรจุขวดอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งก่อนหน้านี้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้ผลิตน้ำแร่โซดาบรรจุขวดเพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนไปแล้ว

วันนี้จึงมีการแถลงข่าวแนะนำ "น้ำแรโซดารสชาติใหม่" จากห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี ที่มาพร้อมบรรจุภัณฑ์แบบขวดแก้วสีเขียวใส ขนาดบรรจุ 27 มิลลิลิตร ลักษณะเด่นเฉพาะ คือ การเพิ่มความซ่าแบบโซดาด้วยการเติมก๊าซคาร์บอนไดออกไชด์ลงไปในน้ำที่ผ่านการกรองอย่างถูกหลักอนามัยแล้ว ทำให้ได้รสชาติเหมือนดื่มน้ำจากปากบ่อน้ำพุโชดาพื้นที่ห้วยกระเจาจริง


ข่าวแนะนำ