TNN online "ไข้เลือดออก" เด็กโคราช 6 ขวบเสียชีวิตแล้ว ป่วยอีก 40 ราย

TNN ONLINE

สังคม

"ไข้เลือดออก" เด็กโคราช 6 ขวบเสียชีวิตแล้ว ป่วยอีก 40 ราย

ไข้เลือดออก เด็กโคราช 6 ขวบเสียชีวิตแล้ว ป่วยอีก 40 ราย

สำนักอนามัยเตือน เด็กวัย 5 - 14 ปี เสี่ยงเป็นโรคไข้เลือดออกมากที่สุด ชี้ต้องหมั่นสังเกตอาการ ด้านโคราชเฝ้าระวัง โรคไข้เลือดออก พบเสียชีวิตเเล้ว 1 ราย เป็นเด็กชายวัย 6 ขวบ เเละป่วยอีก 40 ราย

วันนี้ (26 มี.ค.64) หน่วยงานระบาดวิทยา รพ.ขามสะแกแสง พร้อมอสม. ได้ออกสำรวจและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย พร้อมพ่นหมอกควัน ตามแหล่งชุมชน รวมถึงประสานให้ผู้นำชุมชนได้สร้างการรับรู้ทำความเข้าโดยทำประชาคมร่วมกันและเฝ้าระวังผู้ป่วยรายใหม่ หลังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เผยผลการรายงานสถานการณ์ไข้เลือดของจังหวัดว่า ขณะนี้มีพบผู้ป่วยสะสมแล้ว จำนวน 40 ราย แยกเป็น อ.เมือง และ อ.ปากช่อง มากที่สุด อำเภอละ 7 ราย อ.สูงเนิน 5 ราย และอ.ปักธงชัย 4 ราย 

และมีผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กชายอายุ 6 ปี อยู่บ้านหนองแหน อ.ขามสะแกแสง ตรวจสอบไทม์ไลน์ พบว่า วันที่ 24 ก.พ. เด็กมีอาการท้องเสีย วันที่ 1 มี.ค. เป็นไข้ครั่นเนื้อครั่นตัว นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ก่อนอาการจะทรุดหนักในวันที่ 6 มี.ค. และเสียชีวิตในวันที 7 มี.ค.

ส่วนที่กรุงเทพมหานคร ทางกองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย ได้เผยสถิติโรคไข้เลือดออกตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม -20 มีนาคม ว่าพบผู้ป่วยแล้ว 693 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต และในประเทศไทยพบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกแล้ว 2,001 ราย มีผู้เสียชีวิต 2 คน โดยกลุ่มเสี่ยงสูงที่สุดเป็นเด็กอายุระหว่าง 5 - 14 ปี ปัจจุบันยังไม่มียารักษาโรคไข้เลือดออก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องสังเกตอาการ หากพบผิดปกติ อย่าง ไข้เฉียบพลัน ประมาณ 2-7 วัน เบื่ออาหาร คลื่นไส้อาเจียน จุดเลือดสีแดงขึ้นตามลำตัว เลือดออกตามไรฟัน และถ่ายอุจจาระดำเนื่องจากเลือดออก ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อรักษาโดยด่วน


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง