TNN online สรุปมาตรการ "สงกรานต์ 2564" ทำอะไรไม่ได้บ้าง เช็กที่นี่!

TNN ONLINE

สังคม

สรุปมาตรการ "สงกรานต์ 2564" ทำอะไรไม่ได้บ้าง เช็กที่นี่!

สรุปมาตรการ สงกรานต์ 2564 ทำอะไรไม่ได้บ้าง เช็กที่นี่!

กทม.ประกาศกฎ "สงกรานต์ 2564" ยุคนิวนอร์มอล ทำอะไรไม่ได้บ้าง เช็กที่นี่!

วันนี้( 24 มี.ค.64) เพจเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครโพสต์ภาพและอินโฟกราฟฟิก หัวข้อ “สงกรานต์ ’64 กทม. งดกิจกรรมเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิด-19” พร้อมระบุข้อความว่า สงกรานต์ ’64 กทม. งดกิจกรรมเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิด-19 สงกรานต์ปีนี้ การจัดงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครระหว่างวันที่ 10-15 เม.ย.64 ขอความร่วมมือ งดจัดกิจกรรมที่รวมตัวกันของคนจำนวนมาก ที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ได้แก่ งดสาดน้ำ งดประแป้ง งดจัดคอนเสิร์ต และงดปาร์ตี้โฟม”


สำหรับกิจกรรมที่สามารถจัดได้ เพื่อส่งเสริมประเพณีอันดีงาม และพิธีทางศาสนา ได้แก่ จัดพิธีสรงน้ำพระ พิธีรดน้ำดำหัว ไหว้พระขอพร แต่การจัดกิจกรรมทุกประเภท ขอให้มีระยะห่างทางสังคม หากมีผู้ร่วมงานเกินกว่า 100 คน ต้องขออนุญาตจากสำนักงานเขต เพื่อตรวจสอบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างรัดกุมและเข้มงวด ป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้าง”


ในส่วนของการเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัดหรือกลับภูมิลำเนาสามารถทำได้ทุกพื้นที่ แต่ควรหลีกเลี่ยงการจัดเลี้ยงสังสรรค์ในกลุ่มคนที่มาจากหลายพื้นที่ และควรงดการรับประทานอาหาร เครื่องดื่มร่วมกันเป็นเวลานาน


รายละเอียดประกาศกรุงเทพมหานครเรื่องมาตรการเฝ้าระวังโควิดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตามลิงก์นี้ http://www.prbangkok.com/.../MDY1cDBzNnM0NHIyb3Ezc3E2NnEy

สรุปมาตรการ สงกรานต์ 2564 ทำอะไรไม่ได้บ้าง เช็กที่นี่!

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง