TNN online อุณหภูมิสุดแกว่ง! พยากรณ์อากาศ พรุ่งนี้จะเย็นลงอีก

TNN ONLINE

สังคม

อุณหภูมิสุดแกว่ง! พยากรณ์อากาศ พรุ่งนี้จะเย็นลงอีก

อุณหภูมิสุดแกว่ง! พยากรณ์อากาศ พรุ่งนี้จะเย็นลงอีก

อุณหภูมิสุดแกว่ง น้ำเงินสลับแดง! เพจดังชี้พรุ่งนี้ไทยเย็นลงอีก จากนั้นจะค่อยๆอุ่นขึ้นตั้งแต่ 22 ก.พ.เป็นต้นไป

วันนี้( 19 ก.พ.64) หลังจากกรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออกรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นโดยทั่วไป กับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่แปรปรวนในระยะนี้ไว้ด้วยเนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง


อนึ่ง พายุโซนร้อน “ตู้เจวียน” บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกมีแนวโน้มจะเคลื่อนขึ้นฝั่งที่ประเทศฟิลิปินส์ในช่วงวันที่ 21-22 ก.พ. 64 และหลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลง โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

อุณหภูมิสุดแกว่ง! พยากรณ์อากาศ พรุ่งนี้จะเย็นลงอีก


ล่าสุดเพจ พยากรณ์อากาศประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับอุณหภูมิในประเทศไทยว่า 


"อุณหภูมิสุดแกว่ง น้ำเงินสลับแดง!


พรุ่งนี้ 20 ก.พ. เย็นลงอีก

21 ก.พ. ใกล้เคียง 20 ก.พ.

22 ก.พ. อุ่นขึ้น

23 ก.พ. อุ่นขึ้นอีก  

24 ก.พ. เหนืออุ่นขึ้น พื้นที่อื่นใกล้ 23 ก.พ.

25 ก.พ. อุ่นขึ้นชัดเจน ยกเว้นเหนือเย็นลง

26 ก.พ. เหนือ ตะวันตก กลาง เย็นลง, ตะวันออก อีสาน ใกล้ 25 ก.พ., ตะวันออกของอีสานอุ่นขึ้น

27 ก.พ. ใกล้เคียง 26 ก.พ., ตะวันออกเย็นลงเล็กน้อย

28 ก.พ. อุ่นขึ้น


* รูปนี้เป็นพยากรณ์อุณหภูมิ 7.00 น. ของแต่ละวัน ลบด้วยค่าเฉลี่ย 10 วัน (19-28 ก.พ.) 

* พยากรณ์อุณหภูมิจริง ดูได้ในความคิดเห็นที่ 1 ครับ


มีประเด็นสำคัญ ดังนี้


1) "อุ่นขึ้น" แปลตรงตัวคือ อุณหภูมิเพิ่มขึ้น ไม่ได้แปลว่าร้อน เช่นเดียวกัน  "เย็นลง" แปลตรงตัวคือ อุณหภูมิลดลง ไม่ได้แปลว่าหนาว

2) "ร้อน" กับ "หนาว" เป็นความรู้สึก แต่ละคนรู้สึกไม่เหมือนกัน อุณหภูมิเดียวกัน คนหนึ่งบอกร้อน คนหนึ่งบอกหนาว อีกคนบอกกำลังดี

3) เพจนี้พยากรณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นจริง ที่จะต้องวัดได้จริงโดยใช้อุปกรณ์วัดมาตรฐาน เหมือนกับช่วงนี้ที่ทุกคนไปตามที่ต่างๆ ต้องวัดอุณหภูมิว่าเป็นไข้หรือไม่ จะเข้าสถานที่นั้นๆได้หรือไม่ เขาไม่ได้ถามว่าร้อนหรือหนาว หรือไม่ได้ให้คนสัมผัสแล้วบอกความรู้สึกว่าร้อนหรือหนาว แต่ใช้การวัดด้วยเทอร์โมมิเตอร์

4) ดูสีในรูปอย่างเดียวไม่ได้ ต้องอ่านด้วยว่ารูปนั้นแสดงข้อมูลอะไร "อุ่นขึ้น" หรือ "เย็นลง" ต้องมีจุดอ้างอิงว่า อุ่นขึ้นจากค่าอะไร หรือ เย็นลงจากค่าอะไร  ด้านบนของแต่ละรูปเขียนไว้ชัดเจนว่าแสดงข้อมูลอะไรครับ 


บริษัท ซีพีเอส เวเธอร์ จำกัด และ บริษัท ซีพีเอส อะกริ จำกัด" 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง