TNN online กต.เผย "เชฟแต่ง" ถึงไทยวันนี้ เตรียมรักษาตัวต่อที่ รพ.กรุงเทพ

TNN ONLINE

สังคม

กต.เผย "เชฟแต่ง" ถึงไทยวันนี้ เตรียมรักษาตัวต่อที่ รพ.กรุงเทพ

กต.เผย เชฟแต่ง ถึงไทยวันนี้ เตรียมรักษาตัวต่อที่ รพ.กรุงเทพ

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผยความคืบหน้าการช่วยเหลือนายยุทธศักดิ์ ธนวรรณ หรือ "เชฟแต่ง" เจ้าของเพจทำอาหาร "ครัวแต่งศรีมณีเด้ง" ที่มีอาการเส้นเลือดในสมองแตก ล่าสุดจะเดินทางถึงไทยวันนี้ เวลา 16.20 น. เตรียมรักษาตัวต่อที่ รพ.กรุงเทพ

วันนี้ (29 ม.ค.64) นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้าการช่วยเหลือนายยุทธศักดิ์ ธนวรรณ หรือ "เชฟแต่ง" พ่อครัวคนไทยในสหรัฐอเมริกา เจ้าของเพจทำอาหาร "ครัวแต่งศรีมณีเด้ง" ที่มีอาการเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า นายยุทธศักดิ์ เดินทางกลับถึงประเทศไทยด้วย air ambulance ของบริษัท Redstar Aviation ในวันนี้ (29 ม.ค.) เวลา 16.20 น.

กระทรวงการต่างประเทศ จึงขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะคนไทย และชุมชนไทยในสหรัฐฯ ที่ร่วมกันช่วยเหลือนายยุทธศักดิ์ รวมถึงแพทย์ และโรงพยาบาลที่ช่วยรักษาอย่างเต็มความสามารถ ส่งผลให้นายยุทธศักดิ์ มีอาการดีขึ้น และสามารถเดินทางกลับเข้ามารักษาตัวในประเทศไทยได้เป็นการสำเร็จ โดยจะเข้ารับการรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลกรุงเทพ 

ทั้งนี้ นายยุทธศักดิ์ เจ้าของเพจทำอาหาร “ครัวแต่งศรีมณีเด้ง” มีอาการเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ขณะกำลังถ่ายทำคลิปรายการลงเพจ Facebook “ครัวแต่งศรีมณีเด้ง By เชฟแต่ง USA” โดยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล George Washington University กรุงวอชิงตัน และได้รับความช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการต่างประเทศ รวมถึงสมาคมชุมชนไทย และสื่อมวลชนไทยในกรุงวอชิงตัน และรัฐใกล้เคียง ได้ร่วมรณรงค์ขอรับบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่าย ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ได้เข้าเยี่ยมนายยุทธศักดิ์ และติดตามอาการจากแพทย์เป็นระยะ ๆ

รวมทั้งเจรจากับโรงพยาบาล เพื่อขอลดค่ารักษาพยาบาลได้สำเร็จจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางครอบครัวเชฟแต่ง ประสงค์นำตัวนายยุทธศักดิ์ฯ กลับมารักษาต่อในประเทศไทย แต่อัตราการไหลของออกซิเจนบนเครื่องบินพาณิชย์ไม่เพียงพอ ญาติจึงตัดสินใจส่งตัวนายยุทธศักดิ์ กลับด้วยเครื่องบินพยาบาล หรือ air ambulance เพื่อให้นายยุทธศักดิ์กลับประเทศโดยเร็ว และปลอดภัยที่สุด เมื่อเดินทางถึงจะเข้ารับการรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลกรุงเทพ 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง