TNN online ลูกหนี้ กยศ. ร้องศาลแพ่ง เป็นหนี้ 1.6 แสน ถูกยึดบ้านหลักล้าน

TNN ONLINE

สังคม

ลูกหนี้ กยศ. ร้องศาลแพ่ง เป็นหนี้ 1.6 แสน ถูกยึดบ้านหลักล้าน

ลูกหนี้ กยศ. ร้องศาลแพ่ง เป็นหนี้ 1.6 แสน ถูกยึดบ้านหลักล้าน

ลูกหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. ร้องศาลแพ่งหลังถูกกยศ.ยึดบ้านราคา 1,600,000 บาท เพื่อใช้หนี้กยศ. 160,000 บาท แม้จะใช้หนี้ไปครบแล้วแต่กลับไม่มีการถอนยึดทรัพย์จนถูกขายทอดตลาด

วันนี้ (22 ม.ค.64) นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางสาวทิพย์รัตน์ แสงใส ผู้เสียหาย ยื่นฟ้องคดีต่อศาลแพ่ง กับ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. และตัวแทนผู้รับมอบอำนาจสืบทรัพย์บังคับคดี หลังจากบ้านและที่ดิน ถูกขายทอดตลาด ทั้งที่มีการชำระหนี้ไปแล้ว 

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เธอเป็นลูกหนี้ กยศ. แต่ไม่ได้มีการชำระหนี้ จึงทำให้ถูกฟ้องร้องจากกยศ.จนศาลแขวงธนบุรีพิพากษา ให้จ่ายเงินจำนวน 167,829.07 บาท พร้อมดอกเบี้ยตามกฎหมาย แต่ต่อมากลับทราบว่า จะมีการยึดทรัพย์ที่ดินและบ้านออกขายทอดตลาด เพื่อชำระหนี้ตามคำพิพากษา เธอและจึงทำการชำระหนี้ทั้งหมด กับ กยศ. และตัวแทนก่อนถึงวันนัดขายทอดตลาดราว 1 เดือน แต่ปรากฏว่าที่ดินและบ้านของเธอกลับยังคงถูกบังคับขายทอดตลาด จนปัจจุบันต้องถูกผู้ซื้อใหม่แจ้งให้ย้ายออกจากบ้านที่อาศัยอยู่

ทั้งนี้ ผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากปัจจุบัน ที่ดินและบ้านมีมูลค่าสูงถึง 3,500,000 บาท และ ผู้ซื้อใหม่ยังได้มีหนังสือแจ้งให้ย้ายออกจากที่ดินและบ้านที่อาศัยด้วย ซึ่งที่ผ่านมาผู้เสียหายเคยร้องขอความเป็นธรรมต่อ กยศ. เพื่อให้หาทางคืนบ้านและที่ดินให้ตั้งแต่ 23 กรกฎาคม 2562 แต่จนถึงขณะนี้กลับไม่มีความคืบหน้า จึงต้องฟ้องศาลเพื่อให้คืนที่ดินและบ้าน และเรียกค่าเสียหาย กับ กยศ. และผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งในวันนี้ศาลแพ่งได้รับฟ้องแล้วจะมีการไต่สวนนัดแรกในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้อีกครั้งหนึ่ง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง