TNN online หลักฐานชัด! ศาลสั่งประหาร"บรรยิน"ฆ่าอำพราง"เสี่ยชูวงษ์"

TNN ONLINE

สังคม

หลักฐานชัด! ศาลสั่งประหาร"บรรยิน"ฆ่าอำพราง"เสี่ยชูวงษ์"

หลักฐานชัด! ศาลสั่งประหารบรรยินฆ่าอำพรางเสี่ยชูวงษ์

ศาลสั่งประหารบรรยินฆ่าเสี่ยชูวงษ์ หลักฐานชัดถูกทุบด้วยของแข็ง และถูกรัดคอจนเสียชีวิต

วันที่ 20 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศาลอาญาพระโขนง ถนนสรรพาวุธ ศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ 4915/2559 ที่นางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยาของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือ “เสี่ยจืด”  นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างระดับประเทศกับพวก และพนักงานอัยการ ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ...บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต..นครสวรรค์ หลายสมัย เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ 


จากกรณีเมื่อวันที่ 26 มิ.. 2558 นายชูวงษ์ วัย 50 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์หรูยี่ห้อเลกซัสสีดำ ทะเบียน ภฉ1889 กทมชนต้นไม้ มี ...บรรยิน จำเลย เป็นคนขับ มีนายชูวงษ์นั่งข้างๆ โดยชนต้นไม้ริม .เฉลิมพระเกียรติ .9 ระหว่างซอย 48 กับซอย 50 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทมเป็นเหตุให้นายชูวงษ์ ถึงแก่ความตาย ซึ่งโจทก์มีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่าเป็นการฆาตกรรมอำพรางนายชูวงษ์ แต่ ...บรรยิน ให้การปฏิเสธอ้างเป็นอุบัติเหตุ


โดยในวันนี้ศาลได้อ่านคำพิพากษาให้ ...บรรยิน จำเลย ฟังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไปยังตัวจำเลยที่เรือนจำบาวขวาง ซึ่งจำเลยถูกจำคุกในคดีปลอมเอกสารโอนหุ้นของนายชูวงษ์และคดีอุ้มฆ่าพี่ชายของผู้พิพากษา ขณะที่บรรยากาศในวันนี้ มีนางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวของนายชูวงษ์อัยการและทนายความโจทก์นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยา และ นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ ลูกชายของ ...บรรยิน พร้อมทีมทนายความเดินทางมาศาล โดยศาลอนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพภายในห้องพิจารณาคดีก่อนเริ่มอ่านคำพิพากษาได้


ต่อมาศาลขึ้นนั่งบัลลังค์ ใช้เวลาอ่านคำพิพากษานานประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง บรรยายพฤติการณ์ ข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานโดยละเอียด เกี่ยวกับพยานหลักฐานโจทก์ที่มีทั้งกล้องวงจรปิด พยานผู้เชี่ยวชาญทางวิทยาศาสตร์ และพยานแวดล้อม ที่พิสูจน์ได้ว่าการกระทำของจำเลยมีพิรุธ นายชูวงษ์ไม่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่ถูกจำเลยร่วมกับผู้อื่นฆ่าตาย และจำเลยไม่มีความสำนึก จึงไม่มีเหตุปราณีพิพากษาว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้อง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 ให้ประหารชีวิต


ด้าน นางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ พี่สาวนายชูวงษ์ กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับคำตัดสินของศาล คุ้มค่ากับระยะเวลาที่รอมานานขอบคุณองคณะผู้พิพากษาที่ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัว และขอบคุณสื่อที่ติดตามคดีนี้มาโดยตลอด ส่วนตัวเชื่อว่ามีคนอื่นที่ร่วมกันฆาตกรรมน้องชายตนเอง เนื่องจากในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาก็มีผู้ร่วมลงมือก่อเหตุ พร้อมกับขอแสดงความเสียใจไปยังผู้พิพากษาที่ต้องสูญเสียพี่ชายจากคดีโอนหุ้น









ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ