TNN online อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม เตือนระวังพัสดุไปรษณีย์มีเชื้อโควิด-19

TNN ONLINE

สังคม

อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม เตือนระวังพัสดุไปรษณีย์มีเชื้อโควิด-19

อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม เตือนระวังพัสดุไปรษณีย์มีเชื้อโควิด-19

ไปรษณีย์ไทย เตือนผู้ใช้บริการอย่าหลงเชื่อข้อมูลปลอม ให้ระวังพัสดุไปรษณีย์มีเชื้อโควิด-19

วันนี้ (4ม.ค.63) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ขอแจ้งเตือนผู้ใช้บริการโปรดอย่าหลงเชื่อกรณีมีข้อความปรากฎบนสื่อออนไลน์ว่าขอให้ทุกท่านที่ได้รับจดหมาย หรือพัสดุไปรษณีย์ ให้ใส่ถุงไว้อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนเปิด หรือฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนนำเข้าบ้านเพราะว่ามีคนได้รับเชื้อ COVID – 19 แล้ว 

ไปรษณีย์ไทยขอแจ้งว่า ข้อความส่งต่อดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยได้ตระหนัก และมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรค COVID – 19 อย่างเข้มงวด โดยผู้ปฏิบัติงานจะต้องสวมหน้ากากอนามัย 100% และทำความสะอาดมือบ่อยๆ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งฉีดเช็ดแอลกอฮอล์อย่างน้อยทุก 20 นาที มีบริการเจลทำความสะอาดมือ ส่วนเคาน์เตอร์บริการจะเว้นช่องบริการ 1 ช่อง พร้อมตีเส้นระยะห่าง 1 เมตร สำหรับคิวรอใช้บริการ เว้นเก้าอี้นั่ง 1 เมตร โดยจะต้องติดตั้ง QR Code สำหรับ แอปพลิเคชันไทยชนะทุกแห่ง

ขณะที่ศูนย์ไปรษณีย์ต้องดูแลความสะอาดไปรษณียภัณฑ์ทุกชิ้น พร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อรถขนส่งไปรษณีย์ทุกคัน รวมถึงพัสดุทุกชิ้น สิ่งของที่มาจากต่างประเทศ รวมถึงการนำจ่ายสิ่งของ ไปรษณีย์ไทย ได้กำชับให้บุรุษไปรษณีย์ทุกคนตรวจวัดอุณหภูมิก่อนออกนำจ่ายสิ่งของทุกครั้ง


อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม เตือนระวังพัสดุไปรษณีย์มีเชื้อโควิด-19



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง