TNN online 7 วันอันตรายปีใหม่ 4 วัน ดับแล้ว 267 ราย เชียงใหม่แชมป์อุบัติเหตุ

TNN ONLINE

สังคม

7 วันอันตรายปีใหม่ 4 วัน ดับแล้ว 267 ราย เชียงใหม่แชมป์อุบัติเหตุ

7 วันอันตรายปีใหม่ 4 วัน ดับแล้ว 267 ราย เชียงใหม่แชมป์อุบัติเหตุ

ศปถ. เปิดสถิติอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่รวม 4 วัน มีอุบัติเหตุมากถึง 2,365 ครั้ง เสียชีวิตแล้ว 267 ราย

วันนี้( 2 ม.ค.64) ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2564  โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่าย รายงานสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 1 มกราคม 2564  ซึ่งเป็นวันที่ 4 ของการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” พบว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 713 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 80 ราย ผู้บาดเจ็บ 709 คน ส่งผลให้ 4 วันมีอุบัติเหตุสะสม 2,365 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บอีก  2,362 คน และเสียชีวิตแล้ว 267 ศพ  โดยเชียงใหม่ ยังคงเป็นจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด และมีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด 

ขณะที่จังหวัดนครราชสีมามีผู้เสียชีวิตมากสุด ซึ่งสาเหตุมาจากการดื่มสุราแล้วขับ รองลงมาคือ ขับรถเร็ว  ส่วนยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ และรถกระบะ โดยที่กรมคุมประพฤติได้ใช้มาตรการคุมเข้ม สำหรับผู้กระทำผิดฐานเมาแล้วขับ จะถูกติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว หรือEM ด้วย 

ส่วนการคุมประพฤติผู้ที่ฝ่าฝืนเมาแล้วขับนั้น อธิบดีกรมคุมประพฤติ ระบุว่า ผู้ที่ฝ่าฝืนจะถูกนำตัวไปเข้าอบรมเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งปีที่ผ่านมา มีจำนวน 65 ราย แต่ปัจจุบันแนวโน้มพฤติกรรมผู้ขับขี่ดีขึ้น และปีนี้จะเน้นการติดตามผ่านเครื่องมือ EM เพื่อจำกัดการออกนอกพื้นที่ และจำกัดความเร็วมากกว่า 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง