TNN online "พุทธิพงษ์" ลุยจัดระเบียบสายสื่อสารกลางกรุงเทพลงใต้ดิน ภายใน 1 เดือน

TNN ONLINE

สังคม

"พุทธิพงษ์" ลุยจัดระเบียบสายสื่อสารกลางกรุงเทพลงใต้ดิน ภายใน 1 เดือน

พุทธิพงษ์ ลุยจัดระเบียบสายสื่อสารกลางกรุงเทพลงใต้ดิน ภายใน 1 เดือน

รัฐมนตรีดีอีเอส จับมือ ทีโอที จัดระเบียบสายสื่อสารในซอยกลางกรุงเทพชั้นใน หวังปั้นสู่มหานครอาเซียน-สมาร์ทซิตี้

วันนี้ (17 ธ.ค.63) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้ลงพื้นที่ติดตามการจัดระเบียบสายสื่อสารของบมจ.ทีโอทีในพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน บริเวณถนนหลังสวน พื้นที่เขตปทุมวัน ปากซอยศาลาแดง และปากซอยคอนแวนต์ เขตบางรัก รวม 3 จุด พบว่ามีทั้งสายโทรคมนาคมและสายเคเบิ้ลมากกว่า 100 สาย ระโยงระยาง ไม่เป็นระเบียบและเมื่อเกิดเหตุการณ์หม้อแปลงระเบิด และสายดังกล่าวกลายเป็นชนวนอย่างดีในการทำให้เกิดไฟไหม้และลามไปสู่บ้านเรือนและอาคารร้านค้าได้ 

ดังนั้นตนจึงได้มีคำสั่งให้ ทีโอที ปรับทัศนียภาพให้สวยงามมีความปลอดภัยภายใต้การใช้งานโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมร่วมกัน (Infrastructure Sharing) เพื่อสนองตอบนโยบายการจัดระเบียบสายสื่อสารของภาครัฐ

โดยเน้น 2 เรื่องหลัก คือ การนำสายสื่อสารลงท่อใต้ดิน มีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน และจัดระเบียบสายสื่อสายให้เรียบร้อย สำหรับสายโทรคมนาคมที่ไม่ประสงค์ลงท่อร้อยสาย หรือ เป็นพื้นที่ที่ไม่มีท่อร้อยสายของทีโอที ทั้งนี้ รวมถึงทำการสำรวจสายโทรคมนาคมที่ไม่ได้ใช้งานต้องดำเนินการรื้อออกด้วย คาดใช้เวลาประมาณ 10 วัน

ด้าน นายมรกต เธียรมนตรี รักษาการ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที กล่าวว่า สำหรับพื้นที่เป้าหมายที่ ทีโอที สำรวจพร้อมทำโครงการท่อร้อยสายได้ทันทีจำนวน 48.7 กม.นั้น ตั้งเป้าจัดระเบียบสายสื่อสารตามแผนในพื้นที่ต่างๆให้แล้วเสร็จในเดือน ส.ค. ปี 2564


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง