TNN online "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" เปิดโครงการเก็บขยะชายหาด ปล่อยเต่าทะเล (คลิป)

TNN ONLINE

สังคม

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" เปิดโครงการเก็บขยะชายหาด ปล่อยเต่าทะเล (คลิป)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เปิดโครงการเก็บขยะชายหาด ปล่อยเต่าทะเล (คลิป)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เปิดโครงการเก็บขยะชายหาด ปล่อยเต่าทะเล

รองนายกรัฐมนตรีเปิดโครงการเก็บขยะชายหาด ปล่อยเต่าทะเล  รณรงค์อนุรักษ์ทะเลและชายฝั่งรักษาสิ่งแวดล้อม รองรับกระตุ้น ท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายใต้ New Normal


เมื่อ 2 ..63 เวลา 14.00.( 2 ..63 ) พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธาน เปิดกิจกรรมโครงการเก็บขยะชายหาด และปล่อยเต่าทะเล    สถาบันประชารัฐพิทักษ์ทะเล  อุทยานแห่งชาติสิรินาถ .ภูเก็ต  โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. , .นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.รง. เข้าร่วมกิจกรรม



พล..ประวิตร ได้ทำพิธีเปิดกิจกรรมโครงการเก็บขยะชายหาดและร่วมกิจกรรมปล่อยเต่าทะเล กลับสู่ธรรมชาติ  พร้อมได้กล่าวเปิดงานกับผู้ร่วมกิจกรรมโดยได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนนำมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการดำรงชีพ  


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เปิดโครงการเก็บขยะชายหาด ปล่อยเต่าทะเล (คลิป)


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เปิดโครงการเก็บขยะชายหาด ปล่อยเต่าทะเล (คลิป)



ปัจจุบันทรัพยากรธรรมชาติได้ถูกนำไปใช้อย่างฟุ่มเฟือย และการบริหารจัดการอย่างไม่เหมาะสม ส่งผลกระทบต่อความสมดุลของธรรมชาติ ทำให้เกิดภัยพิบัติต่างๆ เช่นภาวะน้ำท่วม,ภัยแล้ง,พายุฝนหรือแม้กระทั่งเกิด คลื่นสึนามิ  ทั้งนี้ปัญหาขยะทะเลที่ส่งผลกระทบต่อมนุษย์ และสัตว์นานาชนิด จึงเป็นหน้าที่ของทุกคนในการดูแลรักษาอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ อีกครั้ง สิ่งมีชีวิตทุกชนิด ก็เช่นเดียวกันย่อมต้องการสิ่งแวดล้อมที่ดี เช่นเต่าทะเลที่กำลังมีแนวโน้มจะสูญพันธุ์ เพราะแหล่งที่อยู่อาศัย แหล่งอาหาร และแหล่งวางไข่ เสื่อมโทรม ถูกคุกคามโดยเฉพาะถุงพลาสติก ที่เป็นขยะมีลักษณะคล้ายแมงกระพรุน ซึ่งเป็นอาหารของเต่าทะเล ดังนั้น วันนี้กรมอุทยานแห่งชาติ จึงได้จัดกิจกรรม เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกและกำจัดขยะที่ตกค้างในระบบนิเวศ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและชีวิตสัตว์ทะเล รวมทั้งยังช่วยทำให้ชายหาดมีความสะอาดและสวยงามอีกด้วย   สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การมอบโล่เกียรติคุณให้แก่ผู้ ให้ความร่วมมืออนุรักษ์เต่าทะเล ,การมอบเงินรางวัลให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสการขึ้นวางไข่ของเต่าทะเล ,การเก็บขยะชายหาด และการปลูกพันธุ์ไม้ป่าชายหาด รวมถึงกิจกรรมปล่อยเต่าทะเล กลับคืนสู่ธรรมชาติ



..ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณ ทส.ที่ได้ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลเป็นอย่างดี และขอบคุณ ทุกภาคส่วน และประชาชนที่ได้เห็นคุณค่าและร่วมอนุรักษ์ ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เพื่อลูกหลานของคนไทยในวันข้างหน้า พร้อมทั้งขอให้ทุกคน ร่วมสร้างความตระหนักรู้  รณรงค์ดูแลป้องกันชายหาด และท้องทะเล  มีส่วนร่วมปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมให้กลับคืนมามีความอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง และมีความยั่งยืน เพื่อส่งเสริม สนับสนุนการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ ภายใต้ New Normal  ต่อไป


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เปิดโครงการเก็บขยะชายหาด ปล่อยเต่าทะเล (คลิป)



website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง