TNN online ผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์ยอมรับผิดพร้อมขอโทษ ต่อเหตุความรุนแรง

TNN ONLINE

สังคม

ผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์ยอมรับผิดพร้อมขอโทษ ต่อเหตุความรุนแรง

ผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์ยอมรับผิดพร้อมขอโทษ ต่อเหตุความรุนแรง

ผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์ แถลงเปิดใจ น้อมรับผิด ขอโทษผู้ปกครองและเด็กนักเรียน ต่อเหตุความรุนแรง พร้อมขอเวลา'พลิกโฉม

วันนี้ (30ก.ย.63) ที่กระทรวงศึกษาธิการ ดร.พิสุทธิ์ ยงค์กมล และ ดร.สุทธิพงศ์ ยงค์กมล ทีมผู้บริหารเครือโรงเรียนสารสาสน์ แถลงเปิดใจกรณีครูทำร้ายนักเรียน โดยดร.พิสุทธิ์ ยงค์กมล ระบุว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง หลังจากที่ผู้บริหารรับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ยอมรับว่ารู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก โดยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นในโรงเรียน ที่ผ่านมาโรงเรียนสารสาสน์ มีแนวทางการทำงานที่ชัดเจน ในเรื่องนโยบายการต่อต้านการกลั่นแกล้งในโรงเรียน (บูลลี่) 

เบื้องต้น ต้องขอโทษผู้ปกครอง และสังคมอีกครั้ง และจะไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบที่เกิดขึ้น ยืนยันจะแก้ไขปัญหาด้วยความจริงใจอย่างตรงไปตรงมาเสมือนว่าพวกเราเป็นผู้ปกครอง โดยทุกข้อกำหนดที่ตกลงร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการวันนี้จะนำไปปฏิบัติช่วยเหลือแก้ไข และพร้อมรับฟังข้อเสนอเพิ่มเติมจากผู้ปกครอง 

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้โรงเรียนในเครือสารสาสน์ทั้งหมด จัดตั้งศูนย์ร้องเรียนที่ห้องธุรการ โดยจะมีการปรับระบบคุณภาพของการบริหารโรงเรียน รวมถึงบุคคลากรให้มีธรรมาภิบาล รวมถึงจะมีการตรวจสุขภาพของครูผู้สอน สัปดาห์ละ 1 ครั้ง


ผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์ยอมรับผิดพร้อมขอโทษ ต่อเหตุความรุนแรง

ส่วนกรณีที่นายพิบูลย์ ยงค์กมล ผู้ก่อตั้งเครือสารสาสน์ ให้สัมภาษณ์รายการหนึ่งจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงนั้น นายพิสุทธิ์ ระบุว่า อาจจะเกิดจากความเข้าใจผิด เนื่องจากเป็นการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ จึงอาจทำให้เสียงไม่ชัดเจน โดยนายพิบูลย์ ไม่ได้มีเจตนาอย่างที่พูดออกไป และยืนยันเจตนาที่จะช่วยเหลือและความยุติธรรมกับนักเรียนและผู้ปกครอง พร้อมย้ำว่าทุกอย่างจะคลี่คลายเพียงแต่ขอเวลาในการแก้ไขปัญหา

ด้าน ดร.สุทธิพงศ์  ยงค์กมล หนึ่งทีมผู้บริหารเครือโรงเรียนสารสาสน์ และดูแลสารสาสน์ในภาคเหนือ ระบุว่า  ขอเวลาให้โรงเรียนสารสาสน์ได้ปฏิรูปโครงสร้าง แนวทางการบริหารใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ซึ่งหลังจากนี้ผู้ปกครอง และสื่อมวลชนสามารถติดตามความคืบหน้าการประชุมผู้ปกครองได้ โดยทางโรงเรียนอนุญาตให้มีการเข้าไปร่วมสังเกตการณ์ได้

ขณะที่ ดร.สยมพร ทองเนื้อดี คณะกรรมการส่วนกลางโรงเรียนสารสาสน์ ในฐานะดูแลรับผิดชอบครูปฐมวัย ระบุว่า ตอนนี้ทางโรงเรียนได้นำบุคลากรจากส่วนกลางโรงเรียนสารสาสน์ ที่จบครูด้านปฐมวัยมาสอนแทนครูชุดเก่า รวมถึงได้ปรับแนวทางการเรียนการสอนของชั้นอนุบาล เช่น การเพิ่มกิจกรรมผ่อนคลายให้เด็กในช่วงเช้าให้เด็กมีความสุขมากขึ้น ปรับบุคคลากร ปรับสภาพแวดล้อมห้องเรียน โดยอยากฝากถึงผู้ปกครองว่า ทีมส่วนกลางที่เข้ามาแก้ไขปัญหานี้ ตั้งใจปรับปรุงด้านอนุบาลให้ดีขึ้น และยอมรับว่าภาพที่เกิดขึ้นสร้างความตระหนักใจกับทุกฝ่าย แต่ก็ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในกระบวนการการแก้ไขปัญหา

ผู้ปกครองสามารถสอบถามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาได้ที่ ตนเอง, ดร.วริษสนันท์ เดชปานประสงค์ คณะทำงานจากส่วนกลาง และ นางวารุณี เผือกเทศ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง