TNN online กช.ฮึ่มรร.ย่านเมืองนนท์ ละเลยปล่อยครูพี่เลี้ยงทารุณเด็ก

TNN ONLINE

สังคม

กช.ฮึ่มรร.ย่านเมืองนนท์ ละเลยปล่อยครูพี่เลี้ยงทารุณเด็ก

กช.ฮึ่มรร.ย่านเมืองนนท์ ละเลยปล่อยครูพี่เลี้ยงทารุณเด็ก

เลขาธิการกช.เตรียมลงพื้นที่รร.ฉาวย่านนทบุรี ฮึ่มปล่อยครูพี่เลี้ยงทารุณเด็ก เล็งสอบเก็บค่าเทอมเหยียบแสนค้ากำไรเกินควรหรือไม่

วันนี้ ( 27 ก.ย. 63 )นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการกช.) เปิดเผยว่าพรุ่งนี้ เวลา 09.30 น. เตรียมลงพื้นที่โรงเรียนย่านจ.นนทบุรี เพื่อไปดูข้อมูลที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อหาทางออก และวางมาตรการด้านความปลอดภัยในโรงเรียน เนื่องจากข้อมูลที่ได้รับรายงานเบื้องต้นยังไม่ถูกต้อง เช่น ครูที่อยู่ในเหตุการณ์กับครูพี่เลี้ยงที่ทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาล เพียงแค่ถูกว่ากล่าวตักเตือน มองว่ายังไม่เหมาะสม จะลงไปดูว่าทำไมทางโรงเรียนถึงลงโทษเท่านี้ เพราะการนิ่งเฉยต่อเหตุการณ์นั้น เปรียบเสมือนการทำผิดเสียเอง ส่วน ครูจุ๋ม ครูพี่เลี้ยงที่ก่อเหตุได้รับรายงานว่า ถูกไล่ออกแล้ว


นายอรรถพล กล่าวว่า เบื้องต้นทราบงว่า ครูจุ๋ม ที่ก่อเหตุ จบ ม.6 ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู ซึ่งก็สามารถสมัครเป็นครูพี่เลี้ยงได้ ไม่ผิด เพราะครูพี่เลี้ยงก็เท่ากับพี่เลี้ยงเด็ก แต่ที่สำคัญโรงเรียนต้องคัด และดูพฤติกรรมก่อนรับทำงาน หน้าที่ของครูพี่เลี้ยง คือ มีหน้าที่ช่วยเหลือครู ไม่ใช่แสดงบทบาทเกินหน้าที่ 


หากปล่อยให้พี่เลี้ยงแสดงบทบาทเกินหน้าที่ โรงเรียนต้องรับผิดชอบด้วย ครูพี่เลี้ยงจะแสดงความเป็นครูไม่ได้ เพราะครูเป็นวิชาชีพควบคุม ทั้งนี้เมื่อลงพื้นที่โรงเรียนแล้วได้รายละเอียด หากจำเป็นต้องกล่าวโทษใครบ้าง จะเสนอต่อคุรุภาต่อไป เพื่อมาดูเรื่องใบประกอบวิชาชีพ


นอกจากนี้ จะลงไปดูว่าโรงเรียนเก็บค่าเทอม เกินควรหรือไม่ เพราะเนื่องจากทราบว่า ค่าเทอมแพง กว่าแสนบาท กช.อนุญาตให้เก็บค่าเทอมเป็นหลักแสนได้ แต่ต้องไปดูว่า มีการค้ากำไรเกินควรหรือไม่ มีการขอเปิด English Program หรือEP.ในชั้นอนุบาลถูกต้องตามที่ปรากฏเป็นข่าวหรือไม่


"กรณีนี้ถือเป็นเคสตัวอย่าง ที่กระทรวงศึกษาธิการ จะหาแนวทาง และวางมาตรการเข้มต่อไป เพราะอาจเกิดขึ้นกับโรงเรียนอื่นๆได้ ทั้งนี้ในรอบปีนี้ยังไม่ได้รับรายงานการทำร้ายร่างกาย ในโรงเรียนเอกชนอื่นๆ มีเพียงการร้องเรียนเรื่องบูลลี่ ซึ่งสำนักคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้ทำหนังสือกำชับทุกโรงเรียนแล้ว"นายอรรถพล กล่าว


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ