TNN online สปสช. เตรียมสถานพยาบาลรองรับ 1 ล้านคน กระทบสิทธิบัตรทอง

TNN ONLINE

สังคม

สปสช. เตรียมสถานพยาบาลรองรับ 1 ล้านคน กระทบสิทธิบัตรทอง

สปสช. เตรียมสถานพยาบาลรองรับ 1 ล้านคน กระทบสิทธิบัตรทอง

สปสช. ยืนยันได้ประสานสถานพยาบาลสำหรับประชาชนประมาณ 1 ล้านคน ที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกสัญญาสถานพยาบาลที่พบทุจริตแล้ว ย้ำประชาชนไม่เสียสิทธิบัตรทอง

วันนี้ (22 ก.ย.63) นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. แถลงข่าวชี้แจงการยกเลิกสัญญา 64 คลินิก-รพ.เอกชนที่พบเหตุทุจริต จากพฤติกรรมที่มีความจงใจในการ “ตกแต่งตัวเลข-จัดทำเอกสารเท็จ” เพื่อเบิกงบสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคจาก “กองทุนบัตรทอง”

นพ.ศักดิ์ชัย ชี้แจงว่ามีการนำเสนอข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากสื่อบางสำนัก ทำให้ประชาชนตื่นตระหนก ขอยืนยันว่าแม้จะมีการยกเลิกสัญญากับสถานพยาบาลที่พบทุจริต แต่ประชาชนยังคงไม่สูญเสียสิทธิ์บัตรทอง  และ มีผู้ได้รับผลกระทบเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานครบางส่วนเท่านั้น 

โดยขณะนี้สปสช.ได้ประสานงานสถานบริการสาธารณสุขผู้ได้รับผลกระทบประมาณ 1 ล้านคน ไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อไม่ให้กระทบกับการใช้บริการ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยที่มีความจำเป็นในการรักษา เช่น กลุ่มผู้ป่วยโรคไต กลุ่มผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการผ่าตัด และ กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ที่ต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ยืนยันการตรวจสอบทุจริต เป็นการดำเนินการอย่างเด็ดขาด ไม่มีการเลือกปฏิบัติ โดยมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบที่เป็นอิสระ จากการตรวจสอบเอกสารเวชระเบียนทั้งหมด เพื่อส่งเรื่องไปยังตำรวจ และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ

สปสช. เตรียมสถานพยาบาลรองรับ 1 ล้านคน กระทบสิทธิบัตรทอง

สปสช. เตรียมสถานพยาบาลรองรับ 1 ล้านคน กระทบสิทธิบัตรทอง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง