TNN online ชี้เป้า! หน้ากากอนามัยราคาถูก ชิ้นละ 2.50 บ. ที่ร้านขายยาองค์การเภสัชฯ

TNN ONLINE

สังคม

ชี้เป้า! หน้ากากอนามัยราคาถูก ชิ้นละ 2.50 บ. ที่ร้านขายยาองค์การเภสัชฯ

ชี้เป้า! หน้ากากอนามัยราคาถูก ชิ้นละ 2.50 บ. ที่ร้านขายยาองค์การเภสัชฯ

องค์การเภสัชกรรม เตรียมเปิดขายหน้ากากอนามัย 3.5 ล้านชิ้น ราคาชิ้นละ 2.50 บาท ในวันพรุ่งนี้ หลังกระทรวงพาณิชย์ปลดล็อกให้ขายได้อย่างเสรี

วันนี้ (18 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การเภสัชกรรม จัดหาหน้ากากอนามัยทางการแพทย์แบบใช้ครั้งเดียว จากผู้ผลิตในประเทศ ที่ผลิตด้วยวัสดุที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน นำมาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคากล่องละ 125 บาท หรือชิ้นละ 2.50 บาท ซึ่งในช่วงแรกจัดจำหน่ายจำนวน 5 แสนชิ้นก่อน และอยู่ระหว่างการจัดหาเพิ่มอีก 3 ล้านชิ้น หลังจากนี้จะจัดหาเพิ่มอีกเพื่อให้มีขายอย่างต่อเนื่อง โดยขายผ่านร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรม ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลทั้ง 8 สาขา 

ทั้งนี้ มีจำหน่ายแล้วที่ สาขาราชเทวี สำนักงานใหญ่ ตรงข้ามโรงพยาบาลรามาธิบดี ส่วนอีก 7 สาขาจะเริ่มจำหน่ายในวันพุธที่ 19 ส.ค.นี้ คือ

- สาขายศเส ด้านข้างโรงพยาบาลหัวเฉียว

- สาขาจรัญสนิทวงศ์

- สาขาเทเวศร์ เยื้องธนาคารแห่งประเทศไทย

- สาขารังสิต ใกล้ตลาดสี่มุมเมือง

- สาขากระทรวงสาธารณสุข

- สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ

- สาขาเวชศาสตร์เขตร้อน ตรงข้ามโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

องค์การเภสัชกรรม แจ้งด้วยว่า หากมีสถานการณ์โควิด-19 ระลอก 2 เกิดขึ้น ในฐานะองค์กรหลักเพื่อความมั่นคงทางยาและเวชภัณฑ์ของประเทศ มีความพร้อมในการผลิต จัดหา สำรอง กระจายยา เวชภัณฑ์, อุปกรณ์ป้องกัน, หน้ากากอนามัย, หน้ากาก N95, ชุด PPE, แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ และแอลกอออล์เจล สำหรับสนับสนุนให้กับระบบสาธารณสุขได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ และวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อความมั่นคง ยั่งยืน ต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง