TNN online สุดเซอร์ไพรส์! พบเต่าทะเลขึ้นวางไข่นอกฤดูกาล ถึง​ 4​ ครั้ง

TNN ONLINE

สังคม

สุดเซอร์ไพรส์! พบเต่าทะเลขึ้นวางไข่นอกฤดูกาล ถึง​ 4​ ครั้ง

สุดเซอร์ไพรส์! พบเต่าทะเลขึ้นวางไข่นอกฤดูกาล ถึง​ 4​ ครั้ง

สุดเซอร์ไพรส์! พบเต่าทะเลขึ้นวางไข่นอกฤดูกาล ถึง​ 4​ ครั้ง ที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง

วันนี้ (26ก.ค.63) เพจเฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยแพร่ภาพหลุมไข่เต่าทะเล พร้อมข้อความระบุว่า .. 


สุดเซอร์ไพรส์หลังพบเต่าทะเลขึ้นวางไข่นอกฤดูกาล,​ ถึง​ 4​ ครั้ง!!! เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง ทำคอกป้องกันภัยคุกคามหลุมไข่เต่ามะเฟือง

วันที่ 26 กรกฎาคม 2563 นายหฤษฎ์ชัย ฤทธิช่วย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง รายงานเข้ามาว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่อุทยานฯ พบร่องรอยที่คาดว่าเป็นการขึ้นวางไข่ของเต่าทะเลบริเวณชายหาดในเขตอุทยานฯ ห่างจากเขาหน้ายักษ์มาทางทิศใต้ประมาณ 2.0 กิโลเมตร จึงได้ตรวจสอบและทำการขุดหาไข่เต่า และพบไข่เต่าทะเลอยู่ลึกจากพื้นทราย 90 ซม. วัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางไข่เต่าได้ 5 ซม.

สันนิษฐานว่าจะเป็นไข่ของเต่ามะเฟือง พิจารณาจากร่อยรอยแล้วไม่สามารถระบุเวลาที่แม่เต่าขึ้นวางไข่ได้ เพราะร่องรอยลบเลือน เนื่องจากเป็นช่วงฝนตกหนัก จึงทำการถมทรายกลบดังเดิม เพื่อให้ไข่เต่าเพาะฟักตามธรรมชาติ และจะจัดทำคอกเพื่อป้องกันภัยคุกคามและปักไม้เพื่อเป็นแนวกันคลื่นหลุมไข่เต่าต่อไป​

ทั้งนี้ร่องรอยไข่เต่าทะเลดังกล่าว เป็นร่อยรอยการขึ้นวางไข่รอยที่ 4 (พบไข่เต่า 3 รัง) ที่พบการขึ้นวางไข่นอกฤดูกาลในเขตอุทยานฯ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง