TNN online "อนุทิน" ฉุน สภาพัฒน์ ตัดงบ อสม. - ชง ครม.ปรับคืนตามเดิม

TNN ONLINE

สังคม

"อนุทิน" ฉุน สภาพัฒน์ ตัดงบ อสม. - ชง ครม.ปรับคืนตามเดิม

อนุทิน ฉุน สภาพัฒน์ ตัดงบ อสม. - ชง ครม.ปรับคืนตามเดิม

รมว.สธ. ไม่เห็นด้วยสภาพัฒน์ ปรับลดค่าตอบแทนของ อสม.เหลือเพียง 7 เดือน ชี้ อสม.เป็นผู้เสี่ยงภัยจากสถานการณ์โควิด-19 พร้อมเตรียมหารือในที่ประชุม ครม. เพื่อผลักดันให้ได้รับ 19 เดือนเหมือนเดิม

วันนี้ (25 ก.ค.63) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เตรียมตัดงบค่าตอบแทน อสม. 500 บาท จาก 19 เดือน เหลือเพียง 7 เดือน ว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการปรับลดงบประมาณที่จะให้ อสม. เพราะเรื่องนี้ได้ผ่านการหารือกันอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว ว่าควรจะต้องตอบแทนความเสี่ยงให้กับ อสม. ทุกคนที่ช่วยให้ประเทศไทยปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19

แต่เมื่อสภาพัฒน์ฯ เสนอมาเช่นนี้ ก็จะหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง โดยตนจะปกป้องสิทธิ์ของ อสม.อย่างเต็มที่ พร้อมเห็นว่า ไม่ควรนำงบของ อสม.ไปเทียบกับค่าตอบแทนของกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เพราะเป็นเรื่องของคนละกระทรวงและคนละภารกิจ โดยยืนยันจะผลักดันให้ อสม.ได้รับค่าตอบแทน 19 เดือน ตามกรอบระยะเวลาของ พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ที่เริ่มต้น ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ถึงเดือนกันยายน 2564  

ขณะที่ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยวันนี้  มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 3 ราย เป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศซูดาน  สหรัฐอเมริกา และเข้าพักในสถานกักกันตัวของรัฐ ทำให้ตัวเลขผู้ป่วยยืนยันสะสมอยู่ที่ 3,282 ราย หายป่วยแล้ว 3,109 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง