TNN online เปิดใจ "พระพยอม" แพ้คดีที่ดินวัดสวนแก้ว ลั่นไม่ย้ายจนกว่าศาลขับไล่

TNN ONLINE

สังคม

เปิดใจ "พระพยอม" แพ้คดีที่ดินวัดสวนแก้ว ลั่นไม่ย้ายจนกว่าศาลขับไล่

เปิดใจ พระพยอม แพ้คดีที่ดินวัดสวนแก้ว ลั่นไม่ย้ายจนกว่าศาลขับไล่

พระพยอม กัลยาโณ เปิดใจแพ้คดีที่ดิน "วัดสวนแก้ว" เหตุเจ้าของที่ดินถูกเกลี้ยกล่อมให้กลับคำ ยืนยันจะไม่ย้ายจนกว่าจะมีคำสั่งศาลขับไล่

วันนี้ (14 มิ.ย.63) พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยกรณีพิพาทที่ดิน ที่ซื้อมาจากโยมรายหนึ่งด้วยราคา 10 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2547 ซึ่งทางมูลนิธิสวนแก้วได้ทำตามขั้นตอนถูกต้องตามกฏกมาย แต่ภายหลังลูกๆเจ้าของที่ดินทราบเรื่องได้ไปฟ้องศาลเพื่อของที่ดินคืน ซึ่งสาเหตุที่แพ้คดี เกิดจากเจ้าของที่ดินกลับคำไปเซ็นยอมแพ้ 

อย่างไรก็ตาม พระยอมยืนยันวัดจะยังไม่ย้ายออกในตอนนี้ โดยจะรอคำสั่งบังคับคดีจากศาล เนื่องจากขณะที่หมายที่ส่งมาทางวัดเป็นเพียงการยื่นระบุว่าจะดำเนินคดีเท่านั้น

เปิดใจ พระพยอม แพ้คดีที่ดินวัดสวนแก้ว ลั่นไม่ย้ายจนกว่าศาลขับไล่

พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ยอมรับว่าปลงกับข้อพิพาทเรื่องที่ดินติดวัดสวนแก้ว ซึ่งการซื้อขายที่ดินมูลค่า 10 ล้านบาทต้องกลายเป็นโมฆะ เพราะปัญหาเรื่องโฉนด

พระพยอมขอชี้แจงว่าข่าวที่ออกมาล่าสุดมีความคลาดเคลื่อน โดยที่ดินที่เกิดข้อพิพาทเป็นเพียงที่ดินแปลงหนึ่ง ซึ่งมีญาติโยมเข้าใจผิดว่าเป็นที่ทั้งหมดของวัดสวนแก้วจนต้องมีการย้ายออก ทำให้มีผู้ติดต่อจะขอบริจาคที่ดินกับวัด

เปิดใจ พระพยอม แพ้คดีที่ดินวัดสวนแก้ว ลั่นไม่ย้ายจนกว่าศาลขับไล่

ส่วนเรื่องการให้คนงานย้ายออกจากที่ดินดังกล่าวภายในระยะเวลา 1 เดือน ตามที่ทายาทเจ้าของที่ดินได้แจ้งมากับทางวัดสวนแก้ว ยืนยันว่าจะรอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย ซึ่งขณะนี้จะยังไม่มีการย้ายคน และของออกมา

"มีทนายแนะนำว่าอย่าเพิ่งออก ให้มีหมายศาลบังคับคดีขับไล่มาแปะค่อยออก แต่ตอนนี้ยังไม่มี" พระพยอม กล่าว

เปิดใจ พระพยอม แพ้คดีที่ดินวัดสวนแก้ว ลั่นไม่ย้ายจนกว่าศาลขับไล่

สำหรับที่ดินผืนดังกล่าว มีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ 1งาน ตั้งอยู้บริเวณปากทางเข้าวัดสวนแก้ว ซึ่งในพื้นที่วัดฝั่งตรงข้ามกับที่ดินพระพยอมได้ทำการสร้างอนุสาวรีย์กล้วยแขกไว้เป็นสัญลักษณ์เตือนใจว่า มูลค่าที่ดินผืนดังกล่าวมีมูลค่าเทียบเท่าแค่ราคาถึงกล้วยแขก เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระพยอมย้ายออกจากวัดสวนแก้วในสิ้นเดือนนี้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ