TNN online แพทย์เผยผลตรวจ 'ขนมจีบมรณะ' พบเชื้อแบคทีเรีย กินแล้วท้องเสีย

TNN ONLINE

สังคม

แพทย์เผยผลตรวจ 'ขนมจีบมรณะ' พบเชื้อแบคทีเรีย กินแล้วท้องเสีย

แพทย์เผยผลตรวจ 'ขนมจีบมรณะ' พบเชื้อแบคทีเรีย กินแล้วท้องเสีย

แพทย์เผยผลตรวจ 'ขนมจีบมรณะ' พบเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้ถ่ายท้อง-คลื่นไส้-อาเจียน อาจเกิดจากการเก็บขนมจีบไว้เป็นเวลานาน

วันนี้ (25พ.ค.63) ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านในตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เกือบ 20 คน ล้มป่วยจากอาการท้องเสียอย่างรุนแรง จากการรับประทานขนมจีบ ที่มีแม่ค้ารถเร่มาขาย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดย แม่ค้ารถเร่อ้างว่ารับมาขาย แต่ร้านที่ขายบอกว่าวันนั้นหยุด อีกทั้งผลตรวจเบื้องต้นพบเป็นขนมจีบไส้หมู แต่ร้านที่ขายเป็นมุสลิม ทำแต่ขนมจีบไก่

ล่าสุด นายประกิจ วงค์ประเสริฐ หัวหน้างานกลุ่มควบคุมโรค สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จากการตรวจตัวอย่างขนมจีบที่ผู้ป่วยทาน เปรียบเทียบกับผลตรวจของผู้ป่วย พบว่า มีเชื้อแบคทีเรีย salmonella ที่ทำให้ท้องเสีย คลื่นไส้ อาเจียน ร่างกายอ่อนเพลีย หากเสียน้ำในร่างกายมากๆ อาจช็อกจนเสียชีวิตได้ โดยเชื้อดังกล่าว เกิดจากการเก็บอาหารไว้นาน ซึ่งขนมจีบเป็นอาหารที่เสียง่าย ส่วนจะเป็นเนื้อหมูหรือเนื้อไก่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอผลสรุปจากผู้ป่วยอื่นต่อไป

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง ได้สอบปากคำผู้ป่วยและพยานไป 7-8 ปากแล้ว รวมทั้งทำหนังสือเรียกแม่ค้าขายขนมจีบ ไปแล้ว 1 ครั้ง เพื่อมาให้รายละเอียดกับพนักงานสอบสวน แต่แม่ค้ายังไม่ได้เดินทางเข้าให้ปากคำ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ