TNN online ธุรกิจขายโลงศพ ยอดขายพุ่งสวนทางวิกฤตโควิด-19

TNN ONLINE

สังคม

ธุรกิจขายโลงศพ ยอดขายพุ่งสวนทางวิกฤตโควิด-19

ธุรกิจขายโลงศพ ยอดขายพุ่งสวนทางวิกฤตโควิด-19

พิษโควิด19 ปิดช่องทางทำเงินของหลายอาชีพ แต่สำหรับเจ้าของธุรกิจจำหน่ายโลงศพกลับมารายได้เพิ่มขึ้น

วันนี้ (22 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิชาติ อยู่เกตุ หรือ เฮียเล็ง เจ้าร้านเฮียเล้งหีบศพ ในจังหวัดปทุมทธานี เผยว่า 2 เดือนที่ต้องเจอกลับวิกฤติโควิดด มีลูกค้ามาซื้อโลงศพมากขึ้น โดย เป็นลูกค้าทั่วไปและกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อไปทำบุญสะเดาะเคราะห์  เนื่องจากไม่สามารถไปทำบุญที่วัดได้ จึงเลือกทำบุญโลงศพกับทางร้านโดยตรง  ซึ่งทางร้านยังเปิดให้ทำบุญผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย จนทำให้ยอดขายเมื่อเดือนที่ผ่านมาทะลุถึงหลักแสนบาท   

ธุรกิจขายโลงศพ ยอดขายพุ่งสวนทางวิกฤตโควิด-19

นอกจากรายได้ที่มาจากการเป็นตัวแทนสะพานบุญแล้ว ยังมีรายได้จากการเปิดให้ “ผ่อนโลงศพ” แบบไม่คิดดอกเบี้ย ซึ่งเป็นแนวคิดที่ทำมานานกว่า 3 ปีแล้ว เพื่อให้คนที่มารายได้น้อยหรือคนที่สนใจ เข้ามาเลือกโลงศพที่ต้องการและผ่อนได้ตามกำลังของตนเองโดยไม่กำหนดเวลาและยอดชำระ แต่จะต้องเสียค่ามัดจำตามกำลังที่มี ราคาโลงมีให้เลือกตั้งแต่ 2,500 จนถึงโลงศพราคาหลักแสน ซึ่งไม่น่าเชื่อปัจจุบันมีลูกค้าผ่อนกับทางร้านกว่า 60 ราย เป็นลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ 

ธุรกิจขายโลงศพ ยอดขายพุ่งสวนทางวิกฤตโควิด-19

ที่มาของแนวคิดนี้เปิดให้ “ผ่อนโลงศพ” เฮียเล้งบอกว่า หากวันหนึ่งลูกค้าที่ผ่อนโลงกับทางร้านมีเหตุให้ต้องจากโลกนี้ไป ก็จะเป็นส่นหนึ่งของการคลดค่าใช้จ่ายให้กับลูกหลานของพวกเขา และอีกมุมหนึ่ง คือ ต้องการให้คนทั่วไปได้เกิด “มรณานุสติ” คือ การเข้าใจความตายและใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท 

ธุรกิจโลงศพ เป็นหนึ่งในไม่กี่ธุรกิจที่อยู่รอดในยุคโควิด-19 แต่ในมุมของผู้ประกอบการโลงศพแห่งนี้ มองว่าการได้ร่วมเป็นสะพานบุญให้กัผู้คน ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนทั่วไปเกิดความสุข และมีสติที่จะต่อสู้กับวิกฤตในปัจจุบัน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง